ต้องไล่! 'วีระ' ยกวิกฤติโควิด ตะเพิดระบอบประยุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย. 64 - ที่ร้านห้องประชุมไทยไม่ทน สถานีพีซทีวี กทม. คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย จัดเวทีอภิปรายออนไลน์ ขับไล่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมี นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน อภิปรายว่า โควิดระบาดสามครั้งเกิดจากความผิดพลาดในการบริหารของรัฐบาลทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นผู้ทำให้เกิดการระบาด ครั้งแรกจัดมวยสนามมวยลุมพินี นายทหารจัดทั้งที่มีการห้าม นายสนามมวยถูกย้ายชั่วคราว กลับมาใหญ่กว่าเดิม คนเดือดร้อนทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่รัฐที่ทำผิดพลาดไม่ได้รับโทษ รอบสองเกิดจากส่วย แรงงานต่างชาติ ระบาดใหญ่ ไม่มีคนรับผิดชอบ รัฐบาลไม่เอาจริงเอาจังจับกุมเจ้าหน้าที่ทุจริตรับส่วย ครั้งล่าสุดแพร่กระจายในซ่องแถวทองหล่อ ศาลตัดสินจำคุกผู้จัดการ ตัวจริงที่ไหน เจ้าของกับตัวต้นเหตุที่ทำให้ระบาด สถานบันเทิงตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดมาเป็นปีรัฐบาลไม่รู้ ไม่มีความรับผิดชอบ ประชาชนทนไม่ได้ต้องไล่ ที่พูดเรื่องซ้ำเพราะต้องขยี้ รัฐบาลทำผิดซ้ำๆ ยังทำได้ แล้วถ้าเราพูดซ้ำทำไมจะพูดไม่ได้ ประยุทธ์เป็นกบฏเพราะฉีกรัฐธรรมนูญ ไม่ติดคุกเพราะนิรโทษกรรมตัวเอง 

นายวีระ กล่าวด้วยว่า เราจะจัดเวทีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จนกว่าประยุทธ์จะออกไป ทำผิดเพราะเป็นกบฏฉีกรัฐธรรมนูญ สืบทอดอำนาจ วางแผนเป็นระบบ เขียนรัฐธรรมนูญเพื่อพวกตัวเอง ไม่มาจากการเลือกตั้งเพราะไม่เคยลงเลือกตั้ง แต่ถูกเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ เอาเงินจากไหนมาตั้งพรรค ประยุทธ์เป็นนายกฯ เพราะใช้อำนาจอิทธิพลของ คสช. เลือกตั้ง ส.ส. แพ้พรรคเพื่อไทย แต่โกง ประยุทธ์ไม่มีคุณสมบัติเป็นนายกฯ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 160 คุณสมบัติข้อที่ 4 บอกต้องซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ จะมีได้อย่างไร ก่อนรัฐประหารบอกไม่ทำ ในที่สุดก็ทำ ตระบัดสัตย์โกหกประชาชน ให้สัญญาคืนความสุขอยู่ไม่นาน ตระบัดสัตย์นับครั้งไม่ถ้วน และที่ปฏิเสธไม่ได้เลย คือในระหว่างเลือกตั้งจนจัดตั้งรัฐบาล ประยุทธ์ยังใช้ ม.44 เป็นหัวหน้า คสช. ขาดคุณสมบัติ ถ้าบอกเป็นเรื่องเก่าพูดซ้ำซาก แล้วทำไมประยุทธ์ไม่ตอบ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"