'สงคราม' แหวกโควิด จวกยับ 'ประยุทธ์' ทำไทยวิกฤติ-ต้นตอปัญหาชาติ


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย. 64 - นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นทุกวัน ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 2,070 ราย สูงสุดโดยมีผู้ป่วยสะสม 50,183 ราย ในจำนวนนี้รักษาหายแล้ว 30,189 ราย ยังเหลือที่รักษาอยู่ 19,873 ราย แบ่งเป็นในโรงพยาบาล 15,642 ราย โรงพยาบาลสนามและอื่นๆ 4,231 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 352 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 4 ราย สะสม 121 รายการ แต่ทั้งนี้ยังมีผู้ป่วยอีกเป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์และยังรอที่จะหาเตียงในโรงพยาบาลหลายร้อยคน

กรณีที่เขตบางคอแหลม กทม.หญิงชรา 3 คน หรือ อาม่า 3 คน เป็นพี่น้องกัน ติดเชื้อโควิด- 19 กักตัวอยู่ที่บ้าน เพราะไม่มีเตียงรักษา อยู่มาหลายวัน อาการทรุดลง แต่ยังไม่มีรถพยาบาลมารับ จนทำให้ หญิงชรา 1 ใน 3 คนเสียชีวิตภายในบ้านพัก และผู้ป่วยหลายคนที่ออกมาร้องขอเตียงโรงพยาบาลผ่านสื่อโซเชี่ยล ถ้ารัฐบาลไม่รีบแก้ไข จะมีคนผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตที่บ้านเหมือนในต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ดังเช่นที่อินเดีย อิตาลี หรือ ที่บราซิล ที่พบว่าตอนระบาดช่วงแรกๆมีคนเสียชีวิตเป็นจำนวนมากมาก สถานการณ์ปัจจุบันคือการจะให้ทุกเคสแอดมิทในรพ. รพ.สนาม หรือ ฮอสพิเทล เป็นการดำเนินการที่ถูกต้อง แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีอุปกรณ์ในการทำงาน ทั้งๆที่รัฐต้องทุ่มงบประมาณลงไปเพื่อช่วยชีวิตประชาชน ดีที่สุดคือการหยุดจัดซื้ออาวุธ นำงบประมาณมาซื้อวัคซีน พัฒนาระบบสาธารณสุข เพื่อให้บริการประขาชน จะดีกว่าการซื้ออาวุธมาก

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า กรณีที่ นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ที่ออกมาสะท้อนว่า วัคซีนโควิด บทสะท้อนความล้มเหลวของรัฐบาลและระบบราชการไทย วิจารณ์การบริหารจัดการสถานการณ์โควิดของรัฐบาล โดยระบุว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งประเทศที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในสัดส่วนที่น้อยลำดับท้ายแถวของโลก แถมยังมีการพยายามแก้ตัวว่า เพราะเรามีการระบาดน้อย การที่เราใส่แมสก์ล้างมือเว้นระยะห่างนั้นดีกว่าวัคซีนอีก ทั้งหมดนี้เพื่อกลบเกลื่อนข้อเท็จจริงที่ว่าเรามีการจัดการเรื่องวัคซีนที่ผิดพลาด จนแทบจะไม่มีวัคซีนจะฉีดให้ประชาชน

“ทั้งนี้ การบริหารจัดการวัคซีนที่ล้มเหลว รวมทั้งการจัดการหาเตียงให้ผู้ป่วยที่ล่าช้ายิ่ง สะท้อนประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารราชการผิดพลาดครั้งใหญ่หลวง และไร้ประสิทธิภาพที่สุด การรวบอำนาจ ผูกขาดอำนาจไว้กับตัวเอง จึงเป็นแนวคิดที่ผิด อืดอาดล่าช้า คือการสะท้อนการไร้ความสามารถในการแก้ปัญหาประเทศของพลเอกประยุทธ์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การสื่อสารกับประชาชน ที่สับสน และยิ่งพูดยิ่งไม่รู้เรื่องยิ่งเห็นชัดว่าพลเอกประยุทธ์คืแอต้นตอของปัญหาชาติอย่างแท้จริง ดังนั้นการลาออกของพลเอกประยุทธ์คือทางรอดของประเทศไทย” นายสงคราม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"