ผู้ว่าฯประจวบเด้ง2ปลัด สระแก้วแจ้งจับคนป่วย!


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้ว่าฯ ประจวบฯ เชือดไม่ไว้หน้า “บิ๊กข้าราชการ พ่วง ผกก.หัวหิน” แตกแถว ดื่มกินในสถานบันเทิงละเมิดคำสั่งมาตรการเข้มช่วงโควิด ขณะที่สระแก้วแจ้งความจับผู้ติดเชื้อหลบหนีไม่ยอมรักษาตัวใน รพ.ทำชาวบ้านแตกตื่น สลดเด็ก 4 เดือนเมืองนครฯ โดนคนพื้นที่สมุทรสาครหอบโรคมาติดถึงบ้าน

    เมื่อวันศุกร์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัด ที่ 3996/2564 ลงวันที่ 22 เมษายน 2564 สั่งย้ายข้าราชการ 2 ราย ดังนี้ 1.นายสมเจตร์ เจริญทรง ปลัดอำเภอหัวหิน ไปทำหน้าที่ที่ทำการปกครอง อ.กุยบุรี 2.นายลิขิต สุขเยาว์ ปลัดอำเภอกุยบุรี ไปทำหน้าที่ที่ทำการปกครองหัวหิน
    ทั้งนี้ มีรายงานว่า การโยกย้ายด่วนครั้งนี้มีปัญหาจากกรณีพบเจ้าพนักงานปกครองอำเภอระดับสูงรายหนึ่งไปร่วมดื่มกินในการจัดคอนเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่ง ในคืนวันที่ 30 มีนาคม 2564 ต่อมามีรายชื่อเป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน ทำให้ถูกร้องเรียนถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช.เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากการจัดแสดงดนตรีในผับ เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, พ.ร.บ.สถานบริการ, พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, พ.ร.บควบคุมโรคติดต่อ และไม่ปฏิบัติตามประกาศคำสั่งของจังหวัดหลายฉบับ ขณะที่ก่อนหน้านี้มีคำสั่งโยกย้าย พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.หัวหิน ไปประจำ ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยไม่มีกำหนด
    ที่ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว โดยรายงานผลตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีบุคคลฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งกรณีดังกล่าวโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้รายงานผลการตรวจสอบพบสารพันธุกรรมไวรัสโคโรนา 2019 บุคคลที่เข้ารับการตรวจ จำนวน 2 ราย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าเลขที่ 66/4 ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 โรงฆ่าสัตว์เก่า ถนนเทศบาล 6 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว ประกอบด้วย 1.นางฉันทนา อายุ 38 ปี 2.นางกมลวรรณ อายุ 46 ปี ซึ่งภายหลังมิได้เข้ารับการรักษากักตัวแต่อย่างใด จึงได้รายงานให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองสระแก้วได้ทราบ
        ทั้งนี้ นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภองานป้องกัน ดำเนินการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลดังกล่าวทั้ง 2 คน กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ว่าบุคคลทั้ง 2 จงใจฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 982/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 32 เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 ซึ่งจักได้ดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
           ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ห้องเช่าเลขที่ 66/4 ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 โรงฆ่าสัตว์เก่า ถนนเทศบาล 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มีเหตุการณ์ผู้ติดเชื้อหลบหนีไปจริง ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่หวาดกลัวว่าจะติดเชื้อ เนื่องจากผู้ติดเชื้อไม่ยอมเข้ารับการรักษา ผู้ติดเชื้อแจ้งว่ามาทำงานฟาร์มไก่ คลุกคลีกับเพื่อนข้างห้องที่ติดเชื้อ และไปเที่ยวสถานบันเทิงที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากด้วย
    ที่ จ.นครศรีธรรมราช นายจรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 22 ราย แต่เป็นผู้ป่วยจาก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี 1  ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสิชล และเป็นผู้ป่วยในพื้นที่นครศรีธรรมราช 21 ราย  สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นวันนี้ หนึ่งในนั้นเป็นเด็กอายุ 4 เดือน ติดจากญาติที่มาจากสมุทรสาครมาเยี่ยมที่บ้าน สิ่งที่ห่วงคือ สถานที่ที่อาจจะเป็นที่แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คือร้านน้ำชา หรือร้านอาหารอื่นๆ ดังนั้น 2 สัปดาห์นี้ ขอให้งดไปนั่งรับประทานอาหารกับคนที่ไม่ใช่บุคคลในครอบครัว
    ที่ จ.สมุทรปราการ นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรปราการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 79 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 905 ราย เสียชีวิต 5 ราย อย่างไรก็ตาม มีการร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กว่า ทั้งโรงพยาบาลเตียงเต็มหมดทั้งรัฐและเอกชน ขณะที่มีผู้ป่วยหญิงหาเตียงไม่ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา
    ที่ จ.ลำปาง นพ.พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผอ.รพ.ลำปาง กล่าวว่า ลำปางได้มีการฉีดวัคซีนชนิด SINOVAC มีคณะกรรมการด้านวิชาการระดับประเทศตรวจสอบพิจารณาแล้วว่ามีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน ในรอบแรกมีการฉีดไปแล้ว 900 คน และวันนี้จะฉีดอีกประมาณ 800 คน ส่วนที่มีอาการข้างเคียงรุนแรงมี 1 คน ที่เหลืออาการเล็กน้อยไม่รุนแรง ซึ่งเกิดขึ้นได้ จึงอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าวัคซีนมีความปลอดภัย มากกว่าที่จะไม่ฉีด สามารถลดความรุนแรงของโรคได้ และที่ผ่านมายังไม่มีใครเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน
    ที่ จ.ขอนแก่น นายใจเพชร ขวาลำธาร รักษาการนายอำเภอกระนวน จ.ขอนแก่น ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วย ปชช.ในพื้นที่บ้านเวียงแก้ว หมู่ที่ 2 ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน หลังผลการตรวจโควิด-19 ของประชาชนชาวบ้านเวียงแก้วมีผลเป็นบวก สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 คน ภายหลังประชุมมีมติให้ปิดหมู่บ้าน ห้ามเข้า-ออก โดยเฉพาะผู้สัมผัสใกล้ชิดให้กักตัวที่บ้านเพื่อรอดูอาการและส่งตรวจหาเชื้อโควิด-19   
    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้มีรายงานยืนยันตัวเลขพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดเพิ่มขึ้นในวันนี้อีก 29 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 287 ราย ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติในการก่อสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่ภายในอาคารอเนกประสงค์พุทธมณฑลอีสาน ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น จำนวน 240 เตียง สามารถเปิดใช้งานได้ภายในสัปดาห์หน้า
    ที่ จ.นครราชสีมา ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา รถพระราชทานเป็นรถวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ จำนวน 1 คัน รถเก็บตัวอย่างนิรภัย จำนวน 2 คัน โดยสามารถตรวจหาเชื้อจากประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้วันละ1,500 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย (ฟรี) ปักหลักให้บริการประชาชน ทั้งนี้ ในช่วงสายพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาจำนวนนับพันคนได้เดินทางไปลงทะเบียนเข้าคิวขอเข้ารับบริการ
    ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้กับประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาได้บริการตลอดทั้งวัน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 เมษายน 2564 โดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยสามารถรองรับการตรวจหาเชื้อด่วนพิเศษได้ประมาณวันละ 300 รายต่อ 1 คัน โดยสามารถทราบผลตรวจได้ภายใน 3 ชั่วโมง หลังจากนี้จะไปเก็บตัวอย่างในแต่ละพื้นที่ที่พบผู้ป่วยจนถึงวันที่ 2 พ.ค.64 ทั้งนี้ สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ มีผู้ติดเชื้อจำนวน 353 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตรายแรกเมื่อวันที่ 22 เม.ย. เป็นชาย อายุ 34 ปี ชาวอำเภอปากช่อง ผู้ป่วยมีภาวะอ้วน น้ำหนักตัว 140 กิโลกรัม ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ได้รับเชื้อมาจากการสัมผัสกับผู้ป่วยคลัสเตอร์ปาร์ตี้งานวันเกิดพลูวิลล่าในพื้นที่อำเภอปากช่อง.

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"