‘นักการเมือง-กกต.’วุ่น พาเหรดป่วยโควิดพรึ่บ


เพิ่มเพื่อน    

 "ชูศักดิ์" สส.พปชร." รับติดโควิดหลังร่วมกินข้าวที่สุโขทัย อ้างไปพบ "สมศักดิ์" ปรึกษาโครงการ ไม่ใช่ปาร์ตี้ พร้อมขอโทษทุกคน “ศักดิ์สยาม” ส่งทนายฟ้อง ”มงคลกิตต์” พ่วงเนชั่นหาว่าเที่ยวทองหล่อ “เต้-พระราม 7” ลั่นรอหมายอยู่ เตรียมขออำนาจศาลเรียกพยานทุกคนตรวจสอบไทม์ไลน์มือถือ กกต.ป่วน! กลุ่มเสี่ยงกว่า 50 คน หลัง ”จรุงวิทย์” ติดเชื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 23 เมษายน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย เขต 2 พรรค พปชร. ติดเชื้อโควิด-19 จากงานเลี้ยงที่มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ไปร่วมด้วย ว่าทราบแล้ว เขาก็ดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุข
    เมื่อถามว่า ต้องกำชับ ส.ส.และสมาชิกพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เขารู้ตัวกันอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นถึง ส.ส.ก็ต้องดำเนินการตามมาตรการของสาธารณสุขที่กำหนด และระมัดระวังตัวกันอยู่แล้ว
    ด้านนายชูศักดิ์กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับกลุ่มคนสนิทแล้วมีการติดเชื้อโควิด-19 ว่า หลังจากทราบข่าวว่ามีคนติดเชื้อ จึงได้ไปตรวจ ผลออกมาเป็นบวก โดยขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งต้องขอโทษที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะไม่ทราบว่าในงานจะมีผู้ติดเชื้อ แม้มีการป้องกันตัวเองอย่างดีแล้ว และการที่ไปงานดังกล่าว เพราะทราบว่านายสมศักดิ์มาร่วมงานด้วย จึงอยากเข้าไปขอคำปรึกษาเรื่องโครงการขับเคลื่อนไทย ยืนยันว่าภายในงานไม่ได้มีการแสดงดนตรี เพียงแค่นั่งพูดคุยหารือกันเท่านั้น ไม่ได้เที่ยวเตร่ หรือการ์ดตก  
    "เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ผมต้องขอโทษทุกคน ซึ่งผมและผู้ร่วมงานก็ได้มีการป้องกันอย่างดีแล้ว จากนี้ผมต้องรักษาตัวให้หายดี จะได้รีบลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนต่อไป” นายชูศักดิ์กล่าว
ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ชี้แจงการเสนอข่าวที่คลาดเคลื่อน ระบุว่า ตนเองติดเชื้อโควิดจากการร่วมงานเลี้ยงที่ จ.สุโขทัย ว่าไม่ได้เดินทางไป จ.สุโขทัย และไม่ได้เข้าร่วมงานดังกล่าว นายสมศักดิ์มอบหมายให้ทำภารกิจอยู่ที่กรุงเทพฯ ตลอด และไม่ได้ติดเชื้อโควิด ที่ผ่านมาตรวจสุขภาพตลอด มีใบรับรองจากแพทย์ยืนยันได้ โดยผลล่าสุดตรวจเมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ผลออกมาเป็นลบ ซึ่งที่ผ่านมาตนระมัดระวังตัวและป้องกันตนเองเป็นอย่างดี  
ส่วนกรณี นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตบึงกุ่ม ทีมงานของนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย ติดโควิด ส่งผลให้นายพลภูมิและทีมงานกว่า 24 คน ต้องกักตัวและเข้ารับการตรวจโควิด นายพลภูมิระบุว่า หลังทราบข่าวว่านายเนติภูมิติดโควิด ตนเองพร้อมด้วยนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ก.เขตคันนายาวและทีมงานทุกคนได้กักตัวและเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อ 20 เม.ย. และเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผลการตรวจออกมาแล้วทีมงานทุกคนไม่มีใครติดเชื้อโควิด แต่จะกักตัวต่อเป็นเวลา 14 วันต่อไป
    ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิดของบุคลากรรัฐสภาว่า วันนี้ผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วพบฝ่ายสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภามี 4 คน ส่วนฝ่ายสํานักงานเลขาธิการสภามี 1 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ชาย หลังจากที่ทราบผลแล้ว ส.ว.ได้ประกาศกักตัว 5 คน เจ้าหน้าที่ 30 คนก็กักตัวเป็นเวลา 14 วัน คาดว่าทางวุฒิสภาจะจัดการต่อไป ส่วนผู้สื่อข่าวที่ไปร่วมทำข่าวฝั่งตึก ส.ว.แล้วกลับมาที่ห้องพักผู้สื่อข่าว วันนี้สำนักเลขาธิการสภาได้ทำความสะอาดห้องผู้สื่อข่าวและห้องแถลงข่าวแล้ว สำหรับเจ้าหน้าที่สํานักงานเลขาธิการสภาที่ติดเชื้อ 1 คน คือเจ้าหน้าที่เทคนิค วิชาการทีวีรัฐสภา ซึ่งกลับเข้ามาทำงานก่อนจะทราบผลว่าติดเชื้อ ส่งผลให้ผู้ใกล้ชิดต้องตรวจเชื้อ 25 คน โดยผลตรวจเป็นลบทุกคน แต่ก็ยังคงให้กักตัวถึงวันที่ 30 เม.ย.
    นพ.สุกิจกล่าวด้วยว่า ในส่วนของคนงานก่อสร้างรัฐสภาทราบว่าผลล่าสุดคือมีผู้ติดเชื้อโควิด 4 คน และได้สัมผัสใกล้ชิดกับตำรวจสภา 3 คน จึงได้ส่งตำรวจทั้ง 3 คน ไปตรวจเชื้อเรียบร้อยแล้วได้รับแจ้งผลเป็นลบ ส่วนอีกรายหนึ่งที่เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอยู่คณะกรรมาธิการ 2 ที่สามีติดเชื้อนั้น ไปตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งวันนี้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรจะนำมารายงานต่อไป ขอให้ความมั่นใจกับสังคมว่าสภายังคงปลอดภัย ส่วนจะเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในเดือนพฤษภาคมได้อยู่หรือไม่ ต้องพิจารณาสถานการณ์เป็นรายวัน
    ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มอบอำนาจให้นายทิวา การกระสัง ทนายความส่วนตัวเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ กรณีไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 17 เม.ย. โดยระบุว่า นายศักดิ์สยามไปเที่ยวผับในย่านทองหล่อ เมื่อปลายเดือน มี.ค. ทําให้เกิดคลัสเตอร์ทองหล่อ มีผู้ติดเชื้อประมาณหมื่นกว่าคน ซึ่งนายศักดิ์สยามไม่ได้ไปเที่ยว และทำให้เกิดคลัสเตอร์ดังที่นายมงคลกิตติ์กล่าวหา การกระทำดังกล่าวทำให้นายศักดิ์สยามได้รับความเสียหาย เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1) และมาตรา 16
    นอกจากนี้ นายศักดิ์สยามยังได้ฟ้องเอาผิดกับ กลุ่มบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้งคอร์ปอเรชั่น จํากัด รวมไปถึงระดับผู้บริหาร และ 2 พิธีกรจัดรายการเนชั่นทันข่าวค่ำที่เผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ของเนชั่นทีวี และเว็บไซต์ยูทูบ ช่อง NationTV22 เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ว่าไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1) มาตรา 16 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 ประกอบมาตรา 83, 90, 91
    ขณะที่นายมงคลกิตติ์โพสต์เฟซบุ๊กกรณีนี้ว่า ขอบคุณเสี่ยโอ๋ที่กรุณาฟ้อง ต่างคนต่างทำหน้าที่ รอหมายอยู่ ออกหมายเร็วๆ นะ จะได้อาศัยอำนาจศาลเรียกพยาน ทั้งบุคคล เจ้าของเครือข่ายมือถือ ais, dtac, true ตรวจสอบไทม์ไลน์ทุกคนที่ใกล้ชิดตำรวจทองหล่อทั้ง สน. รวมทั้งรัฐมนตรีทุกคนใน ครม.ว่า ในช่วง 1-28 ก.พ.64, 1-31 มี.ค.64 และ 1-5 เม.ย.64 ใครไปแถวทองหล่อบ้าง รวมทั้งรายละเอียดการสนทนากันผ่านมือถือในช่วงดังกล่าวว่าคุยเรื่องใดบ้าง
    “เห็นว่าฟ้องผมที่ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ พอดี หมายออกให้ไปเมื่อใด ก็จะไปมอบตัว พร้อมพาเพื่อน ส.ส.ฝ่ายค้านทุกพรรคไปเยี่ยมดูที่ดินรถไฟเขากระโดงด้วยว่ามีสภาพหินรถไฟเหลือมากน้อยเพียงใด”
วันเดียวกัน สำนักงานคณะกรรมการการเลือก (กกต.) ออกประกาศชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ช่วงค่ำ ได้รับรายงานว่า พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ติดเชื้อโควิด โดยขณะนี้ได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาทันทีที่พบเหตุแล้ว
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่และพนักงาน กกต. ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงประมาณกว่า 50 คน ที่ใกล้ชิดกับ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ เมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย. จากการเข้าร่วมประชุม กกต.และการประชุมต่างๆ ของสำนักงานเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ซึ่ง กกต. 5 คน เดินทางมาตรวจหาเชื้อด้วย คือ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์, นายปกรณ์ มหรรณพ และนายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ ส่วน กกต.อีก 2 คน คือ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ และนายฉัตรชัยจันทร์ พรายศรี แจ้งความประสงค์ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเอง
    นอกจากนี้ยังมีทีมงานหน้าห้อง กกต.อีก 7 คน และทีมงานหน้าห้องเลขาฯ กกต. ที่มารับการตรวจหาเชื้อ โดยภายหลังการตรวจแล้วจะให้เดินทางกลับบ้านเพื่อสังเกตอาการทันที ซึ่งได้ประสานบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) เข้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในห้องทำงานของเลขาฯ กกต. และภายในสำนักงาน กกต.แล้ว.
    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"