ตอลิบันบึ้มโรงแรมหรูในปากีสถานดับ5ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เครือข่ายกลุ่มตอลิบันในปากีสถานอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดที่โรงแรมหรูในเมืองเควตตา มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ และเป็นโรงแรมที่เอกอัครราชทูตจีนประจำปากีสถานพักขณะมาเยือนแคว้นบาลูจิสถาน

เพลิงไหม้รถยนต์ภายหลังเกิดระเบิดที่ลานจอดรถของโรงแรมเซเรนาเมื่อคืนวันที่ 21 เมษายน 2564 (Photo by Mazhar Chandio/Anadolu Agency via Getty Images)

    เกิดเหตุระเบิดที่ลานจอดรถของโรงแรมเซเรนาในเมืองเควตตา แคว้นบาลูจิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน เมื่อคืนวันพุธที่ 21 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 12 คน ผู้เสียชีวิตรวมถึงเจ้าหน้าที่ความมั่นคงปากีสถานและพนักงานของโรงแรมแห่งนี้ ต่อมาทางการปากีสถานเพิ่มยอดผู้เสียชีวิตเป็น 5 คน ด้านตำรวจปากีสถานระบุว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง

    โรงแรมเซเรนาอยู่ในเครือโรงแรม 5 ดาวของปากีสถานที่นักการทูตนิยมเข้าพัก มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุ หนง ร่ง เอกอัครราชทูตจีนประจำปากีสถานเข้าพักโรงแรมนี้ระหว่างมาเยือนแคว้นบาลูจิสถาน 

    ด้าน หวัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน แถลงประณามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่โรงแรมในเมืองเควตตาว่า เป็นการโจมตีของผู้ก่อการร้าย และยืนยันว่าคณะผู้แทนจีนไม่ได้อยู่ที่โรงแรมขณะเกิดระเบิด

    โฆษกของกลุ่มเตห์รีค-อี-ตอลิบัน ปากีสถาน (ทีทีพี) ที่เป็นเครือข่ายกลุ่มตอลิบันในปากีสถานแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า กลุ่มตนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น “มือระเบิดฆ่าตัวตายกดระเบิดอย่างแม่นยำสังหารเจ้าหน้าที่ความมั่นคงตามที่ได้วางแผนไว้”

    กลุ่มทีทีพีก่อเหตุโจมตีสังหารผู้คนย่านใจกลางเมืองของปากีสถานบริเวณฐานที่มั่นของกลุ่มตามแนวชายแดนติดกับอัฟกานิสถาน ซึ่งเป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มญิฮาดหลายกลุ่ม รวมถึงกลุ่มอัลกออิดะห์ แต่ทหารปากีสถานปราบปรามกลุ่มนี้อย่างหนักในปี 2557 สังหารผู้บัญชาการกลุ่มและโครงสร้างการควบคุมของกลุ่ม ทำให้เหตุรุนแรงจากผู้ก่อการร้ายลดลงไปมากจากทั่วประเทศ

    ด้านนายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ของปากีสถาน ทวีตถึงเหตุระเบิดโรงแรมในเมืองเควตตาว่า เราจะไม่ยอมให้กลุ่มสัตว์ร้ายนี้กลับมาเกิดใหม่ ปากีสถานเฝ้าระวังอย่างเต็มที่และจับตาภัยคุกคามทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"