สุรินทร์ เปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.64 - นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลสนาม ที่ศาลาการเปรียญวัดกลางบ้านละเอาะ ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ซึ่งเป็น สถานที่ตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสุรินทร์ และสาธารณสุขจังหวัด พร้อมเจ้าหน้าที่จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและที่เกี่ยวข้อง ได้ ดำเนินการทำความสะอาดและติดตั้งอุปกรณ์สนามต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน และเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นๆ ตามมาตรฐานของระบบสาธารณสุข เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 ของจังหวัดสุรินทร์ โดยสามารถติดตั้งเตียงผู้ป่วยรองรับจำนวนกว่า  100 เตียง โดยแบ่งเป็นโซนชาย-หญิง และสามารถรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิคของจังหวัดสุรินทร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

พระครูปริยัติกิจธำรง รองเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ เจ้าอาวาสวัดกลางสุรินทร์ กล่าวว่า การที่ทางวัดกลางสุรินทร์ได้ให้จังหวัดสุรินทร์ได้ใช้ศาลาการเปรียญของศูนย์ปฏิบัติธรรมวัดกลางแห่งนี้เป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 นั้นเป็นเพราะสะดวก มีความพร้อม และอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ที่สำคัญการที่ใช้บริเวณวัดเป็นโรงพยาบาลสนาม นอกจากจากจะได้เป็นสถานที่รักษาโรค และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคแล้ว ยังได้เป็นสถานที่ปฎิบัติธรรม มีผลทางด้านจิตใจ และเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยได้อีกด้วย 

สำหรับ สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิค 19 ระลอก 3 ในจังหวัดสุรินทร์มียอดสะสมเดือนเมษายน จำนวน 52 ราย ส่วนใหญ่รักษาตัวในโรงพยาบาลสุรินทร์  และบางส่วนรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอตามพื้นที่ที่พบผู้ป่วย ซึ่งหากมีอาการป่วยหนักจึงจะส่งต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนได้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลและจังหวัดสุรินทร์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด  โดยเฉพาะกรณีบุคคลเสี่ยงที่ไปตรวจที่โรงพยาบาล ระหว่างรอผลการตรวจต้องกักตัวเองจนกว่าจะทราบผลว่าติดเชื้อหรือไม่ โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์จะจัดส่งข้อมูลผู้ที่ไปตรวจที่โรงพยาบาลให้อำเภอ เพื่อให้อำเภอแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ให้กวดขันบุคคลเสี่ยงดังกล่าวให้กักตัวเองอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"