ชอบเข้าฟาร์ม


เพิ่มเพื่อน    

 

          แม้ดีกรีจะหนาเตอะ เป็นถึงระดับอดีตรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคการเมืองใหญ่ ส.ส.อุบลราชธานีหลายสมัย และปัจจุบันยังนั่งเก้าอี้กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ แต่ “สุพล ฟองงาม” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ มักทำตัวโลว์โปรไฟล์ ไม่ค่อยเป็นข่าว

                แต่กระนั้น ในฐานะนักการเมืองรุ่นเก๋า ชั่วโมงบินสูง ช่วงที่ผ่านมาเลยมักได้รับความไว้วางใจจากผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคให้นั่งเป็นกรรมาธิการสำคัญๆ เสมอ

                ขณะที่ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ร่างกายซูบผอม แต่ด้วยกำลังใจดี ฮึดสู้จนเอาชนะมาได้ หลายคนยังทึ่ง ยกนิ้วให้สำหรับหัวจิตหัวใจ

                และแม้จะเป็น ส.ส.อุบลราชธานี อยู่ไกลกรุงเทพมหานครหลายร้อยกิโล แต่ถือเป็น ส.ส.ตัวอย่างให้กับนักการเมืองใหม่ๆ เพราะไม่ว่าจะประชุม ส.ส. หรือประชุมกรรมการบริหารพรรค หากไม่มีธุระ “สุพล” อยู่ในห้องตลอด

                ขณะเดียวกัน ต่อให้ตัวอยู่เมืองหลวง ก็ยังมีห่วง มอบหมายลูกสาวคนสวย “แมงปอ” โยธากาญจน์ ฟองงาม อดีตผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ เกาะติดพื้นที่ตลอด

                อย่างไรก็ดี ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก ประจวบเหมาะกับปิดสมัยประชุมสภา ทำให้มีโอกาสอยู่กับชาวบ้านที่ จ.อุบลราชธานียาวๆ

                ช่วงระหว่างอยู่เมืองดอกบัว หากเสร็จจากลงพื้นที่ “สุพล” จะปรี่เข้าฟาร์มของตัวเองทันที อยู่กับสัตว์ อยู่กับท้องไร่ ถือเป็นสถานที่โปรดปราน

                ในฟาร์มของ “สุพล” มีทั้งวัว ควาย ตลอดจนหมูดำเหมยซาน ที่เนื้อมีรสชาติอร่อย นำมาบริโภคได้ โดยมีการเลี้ยงกันในหลายจังหวัด

             “สุพล” เล่าให้ฟังว่า หมูดำเลี้ยงง่าย โดยมีการส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่เลี้ยงกันอยู่หลายครัวเรือน ขณะเดียวกัน บางครั้งยังนำมารับประทานเอง โดยเฉพาะเมนูหมูหัน ที่สวมบทเป็นเชฟเองมาแล้ว

                เจ้าตัวบอกว่า ช่วงที่โควิด-19 ระบาดทั่วทุกหัวระแหง มักไปขลุกที่อยู่ฟาร์มบ่อยๆ เพราะนอกจากสบายใจแล้ว ยังปลอดภัยจากโรคด้วย หุหุ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"