ทุกคนเข้าใจได้อยู่แล้ว! 'จุรินทร์' ปัดตอบคำสั่งนายกฯส่ง 'ธรรมนัส' คุมภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.64 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีคำสั่งนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบงานภายใต้แนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด เพื่อให้การพัฒนา และแก้ไขปัญหาระดับจังหวัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมอบหมายให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ดูแลจังหวัดใหญ่ๆ ในภาคใต้ ได้แก่สงขลา นครศรีธรรมราช และภูเก็ต ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ดูแลว่า ไม่ขอวิเคราะห์และไม่ขอตอบเรื่องดังกล่าว เพราะทุกคนสามารถเข้าใจได้ไม่ต่างกัน โดยเมื่อวันที่20เม.ย. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงในที่ประชุมครม.แล้ว ว่าจะมีการแก้ไขปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมยิ่งขึ้นต่อไป ดังนั้น ตนจะรอตรงนั้นก่อน 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า รัฐมนตรีแต่ละคนได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในพื้นที่ที่รัฐมนตรีท่านนั้นๆเป็นผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว แต่บังเอิญว่ารัฐมนตรีหลายคนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เข้าไปในดูแลพื้นที่นั้น เช่น กรณีของนายนิพนธ์ ที่เป็นอดีต ส.ส.สงขลา ดูแลพื้นที่จังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนให้ไปดูแลจังหวัดตรังและสตูล หรือแม้แต่นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ และส.ส.สุราษฎร์ธานี ก็ไม่ได้ดูแลพื้นที่ตนเอง แต่ได้ดูแลพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และหนองบัวลำภู หรือแม้แต่นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่เป็นอดีต ส.ส.พิษณุโลก ก็ไม่ได้ดูแลจังหวัดพิษณุโลก แต่ให้ไปดูแลจังหวัดอำนาจเจริญ ยโสธร และพัทลุงแทน

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ตนไม่ขอที่จะตอบคำถามว่า การปรับเปลี่ยนดังกล่าวนี้มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ และไม่ขอวิเคราะห์ด้วย เนื่องจากเชื่อว่า ทุกคนสามารถเข้าใจถึงการปรับเปลี่ยนดังกล่าวได้ไม่ต่างกัน และไม่ขอตอบด้วยว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะมีผลกระทบต่อการทำหน้าที่ของ ส.ส.ในพื้นที่ แต่ไม่ได้ดูแลรับผิดชอบในจังหวัดที่ตนเป็น ส.ส.หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"