นักวิชาการชี้ 'พุทธะอิสระ' ยังไม่ขาดจากความเป็นพระ!


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค. 61 -  รศ.สุวินัย ภรณวลัย อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai ว่า"คลิปให้สัมภาษณ์ของท่านไพบูลย์ นิติตะวัน หลังจากเข้าเยี่ยมหลวงปู่พุทธะอิสระ แห่งวัดอ้อน้อย

สรุปประเด็นคำให้สัมภาษณ์ ก) หลวงปู่ฯ ยังเป็นพระเพราะไม่ได้เปล่งวาจาสึก ข) คดีที่ถูกกล่าวหาไม่เข้าข่ายเป็นปาราชิก ๔ หมายถึงว่าถ้าคดีถึงที่สุดก็ไม่อาจทำให้ท่านขาดจากความเป็นพระ (ขังได้แต่ตัว) ค) หลวงปู่ฯ ไม่ประสงค์ให้ฟ้องรัองกล่าวโทษตำรวจชุดจับกุม แต่กลับบอกว่ารัฐบาลทำดีแล้ว เป็นประโยชน์ต่อพระศาสนา ง) หลวงปู่ฯ ไม่ประสงค์จะประกันตัวช่วงนี้ ขออยู่ในเรือนจำเพื่อนั่งกรรมฐานต่อ

เครดิต : ไพบูลย์ นิติตะวัน
พี่อ้น : เป็นนักข่าว (จำเป็น)

*******

คอมเมนต์จากผม(สุวินัย)  ประเด็นที่สำคัญที่สุดของเรื่องราวนี้ อยู่ที่หลวงปู่พุทธะอิสระท่านยังเป็นพระอยู่เพราะไม่ได้เปล่งวาจาสึก ต่อให้คดีที่กล่าวหาหลวงปู่ถึงที่สุดก็ไม่อาจทำให้ท่านขาดจากความเป็นพระได้ เพราะคดีที่ท่านถูกกล่าวหาไม่เข้าข่ายเป็นปาราชิก 4  เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าท่านได้มีเวลาเป็นของตนเองเพื่อบำเพ็ญกรรมฐานในเรือนจำน่าจะดีกว่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"