'กองบิน 1 โคราช' รับทหารติดเชื้อ 8 รายจากงานกินเลี้ยง แจงไม่ได้ปกปิดไทม์ไลน์


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย.64 - เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ล่าสุด จังหวัดนครราชสีมา พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มจำนวน 23 ราย รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 296 ราย สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ทั้ง 23 รายพบในพื้นที่ อ.เมือง 7 ราย อ.ด่านขุนทด 8 ราย อ.ปากช่อง 4 ราย อ.พิมาย 1 ราย อ.โนนไทย 1 ราย อ.ปักธงชัย 1 ราย และ อ.ครบุรี 1 ราย

ทั้งนี้ ในส่วนกรณีที่มีทหารภายในกองบิน 1 นครราชสีมา ติดเชื้อโควิด-19 จากงานเลี้ยง หลังพักการฝึกเมื่อวันที่ 5 เมย.64 ที่ผ่านมา และทางเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนโรค ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ และมีกระแสข่าวว่าไม่ได้รับความร่วมมือในการสอบสวนโรคจากทางกองบิน 1 นครราชสีมา ในเรื่องนี้ นาวาอากาศเอกพศิน สมบัติทวี รองผู้บังคับการกองบิน 1 นครราชสีมา ได้เข้าร่วมประชุมและชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า กองบิน 1 นครราชสีมา ไม่มีนโยบายหรือได้มีการสั่งการให้ผู้ป่วยปกปิดข้อมูล

โดยการสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ได้ใช้วิธีโทรศัพท์ ไม่ได้เข้าไปสอบสวนโรคภายในกองบิน 1 นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ ประชาชนทุกคนสามารถเดินทางเข้าไปได้ ไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด สำหรับงานเลี้ยงภายในกองบิน 1 นครราชสีมา เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น เป็นงานเลี้ยงในรูปแบบนอกอาคารเป็นที่เปิดโล่ง ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์ มีวงดนตรี กิน ดื่ม ผู้ร่วมงานเป็นข้าราชการประมาณ 40-50 คน และมีน้องผู้หญิงมาเสิร์ฟเป็นปกติ

นาวาอากาศเอกพศิน กล่าวว่า กองบิน 1 นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 8 คน อยู่ที่ รพ.ค่ายสุรนารี จำนวน 5 คน อยู่ รพ.ในลพบุรีจำนวน 2 คน และที่ เชียงใหม่ 1 คน ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อทั้ง 8 คน 7 คนอายุยังน้อย และอีก 1 คนอายุมากแล้ว เป็นผู้บังคับฝูงบิน 102 ทั้งนี้ ผู้ที่ร่วมงานทั้งหมด 40-50 คนได้ทำการตรวจหาเชื้อ ครั้งที่ 1 แล้ว ส่วนใหญ่เป็นลบ แต่จะมีการตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

สำหรับคำสั่งในการห้ามการจัดเลี้ยงต่างๆของทางกองทัพอากาศนั้น ออกเมื่อวันที่ 7 เม.ย. แต่ทางจังหวัดนครราชสีมาจัดเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ซึ่งงานเลี้ยงได้มีการวางแผนจัดงานมาก่อนล่วงหน้าแล้ว อย่างไรก็ตามทางกองบิน 1 นครราชสีมา ยินดีให้ความร่วมมือกับทางสาธารณสุขในการสอบสวนโรคตลอดเวลา 24 ชม. รวมถึงให้การต้อนรับประชาชนที่เข้าไปติดต่อราชการด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"