โล่งอกยาย96ปี หายเข้าป่า2คืน โผล่สวนปาล์ม


เพิ่มเพื่อน    

 โล่งอกพบคุณยายวัย 96 ปี ชาว จ.กระบี่ เดินหายจากบ้านกว่า 2 คืน ระดมทีมค้นหากว่า 100 นายก็ไม่เจอตัว จนญาติต้องจุดธูปขอเจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อ ก่อนเพื่อนบ้านพบขณะเดินออกมาจากสวนปาล์มสภาพอิดโรย แต่ไม่มีร่องรอยบาดแผลใดๆ

    ความคืบหน้าภายหลังจาก คุณยายจวบ พรหมรักษา อายุ 96 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.4 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ หายตัวไปขณะเดินอยู่บนถนนภายหมู่บ้าน บริเวณสวนปาล์มน้ำมัน เหตุเกิดตั้งแต่ช่วง 17.00 น. วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งญาติ ชาวบ้าน ฝ่ายปกครองในพื้นที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ปูพรมค้นหาตามสวนปาล์มในพื้นที่บริเวณคุณยายจวบหายตัวไป และใกล้เคียงนานกว่า 2 วัน ยังไม่พบตัว ต่อมาญาติๆ ได้พึ่งไสยศาสตร์และบนบานศาลกล่าวเจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อ
    ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเจ้าหน้าที่จะระดมค้นหาอีกครั้ง นายธวัชชัย ทองมนต์ อาสาสมัครมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้ทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาและทำพิธีเปิดป่า ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน รวมทั้งญาติๆ ในพื้นที่สวนปาล์ม สวนยางพารา จุดที่คาดว่าคุณยายจวบจะเดินเข้าไป
    กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 ต.เขาคราม ซึ่งเป็นหมู่บ้านใกล้เคียงว่าพบคุณยายจวบแล้ว ขณะเดินถือกิ่งไม้ยาว ทำเป็นไม้เท้าออกมาจากสวนปาล์มน้ำมันเพียงลำพัง ในสภาพอิดโรยไม่มีเรี่ยวแรง ญาติจึงรีบเดินทางไปรับตัว ท่ามกลางความดีใจและประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่เพื่อตรวจร่างกาย  
    นางสุพัตรา ธรรมศรี อายุ 34 ปี ชาวบ้าน ม.5 ซึ่งพบคุณยายจวบเป็นคนแรก เล่าว่า ขณะที่ยืนอยู่หน้าบ้านเห็นยายเดินอยู่บนถนน ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร จำได้ว่าเป็นคุณยายที่ทางกำนันในพื้นที่และชาวบ้านตามหาอยู่ จึงได้เดินไปหาและพานั่งในบ้าน ซึ่งพบว่าตอนนั้นคุณยายอ่อนเพลียมาก พร้อมกับได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่และญาติทราบ เบื้องต้นจากการสอบถามคุณยายทราบว่า ยายได้ไปนั่งอยู่ในบ้านคนหลังหนึ่ง แต่ไม่มีใครพูดด้วย จึงได้เดินออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวจนมาพบตน
    ขณะที่ นางวรรณา คงนคร อายุ 48 ปี หลานสาวคุณยายจวบ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่เจอคุณยาย เพราะตลอด 2 คืนที่ผ่านมา เป็นห่วงมาก ไม่รู้ว่าคุณยายจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร และได้บนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาไว้ต่างๆ ว่าขอให้เจอคุณยาย หลังจากนี้ก็จะกลับไปแก้บน และเชื่อว่าคุณยายหายไปในครั้งนี้ เป็นเรื่องลี้ลับ หรือที่ชาวบ้านบอกว่าผีบังตา เพราะจากจุดที่คุณยายหายไปและจุดที่พบคุณยายห่างกันประมาณ 3 กม. ซึ่งเป็นสวนปาล์มน้ำมันที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านออกช่วยกันตามหา แต่ไร้ร่องรอยของคุณยาย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบตามร่างกายของคุณยายไม่มีบาดแผลตามร่างกายและเท้า ถึงแม้ว่ายายจะไม่ใส่รองเท้าก็ตาม มีเพียงตะกร้าและผ้าขาวม้าที่คุณยายถือติดตัวมาหายไปเท่านั้น ซึ่งคุณยายก็บอกว่าจำไม่ได้ว่าทิ้งไว้ตรงไหน เพราะคุณยายเริ่มมีอาการหลงๆ ลืมๆ ตามอายุ.

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"