'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

5 ก.ค. 2567 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19 ถึงแม้ว่าจะมีการระบาดมาก ความรุนแรงของโรค ลดลงมาโดยตลอด

สถานการณ์ของโควิด 19 เปลี่ยนแปลงมาโดยตลอดในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

จากภาพ จะเห็นได้ว่าความรุนแรงของโรค โดยดูจากจำนวนผู้เสียชีวิตต่อสัปดาห์ ตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศไทย มาจนถึงปัจจุบันลดลงมาโดยตลอด

จำนวนผู้เสียชีวิตจะสูงสุดในปีที่ 2 ตั้งแต่การระบาดด้วยสายพันธุ์เดลต้า ในปีแรก ผู้เสียชีวิตน้อยมาก เพราะเรามีมาตรการควบคุมการระบาดของโรคอย่างเข้มแข็ง

ในปีที่ 3 และ 4 ถึงแม้จะมีการผ่อนคลาย มีการระบาดอย่างมากจำนวนผู้ป่วยเป็นจำนวนมากต่อวันจนถึงปัจจุบัน จำนวนผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเปราะบาง ลดลงมาโดยตลอด จนในปัจจุบัน ความรุนแรงเข้าใกล้กับไข้หวัดใหญ่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดี เจอร์ราร์ด' ขอโทษแฟนๆ หลังป่วยเส้นเสียงอักเสบ แพทย์งดใช้เสียง 7 วัน

ใจพร้อมเกินร้อยแต่ร่างกายยังไม่สามารถไปมอบความสุขให้แฟนๆได้ สำหรับนักร้องหนุ่มมาแรง บิ๊ก D Gerrard (ดี เจอร์ราร์ด) หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล ที่ล่าสุดทางต้นสังกัด Wayfer Records ได้โพสต์แถลงการณ์ถึงอาการป่วยของเส้นเสียงที่อักเสบและเป็นแผลบริเวณกล่องเสียง รวมถึงกล้ามเนื้อคออักเสบ

เปิดผลวิจัยอเมริกา 'ออกกำลังกาย' เวลาไหนดีกว่ากัน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเด็นร้อน.. ออกกำลังเช้า หรือบ่าย-เย็น ดีกว่ากัน

จุฬาฯ ผงาดเจ้าภาพครั้งแรกของเวทีระดับโลก ‘Hult Prize 2024 Global Summits Bangkok’

การแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโค้งสุดท้ายในระดับนานาชาติ Bangkok” ระหว่างวันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2567