'หมอยง' ชวนฟังบรรยาย 20 มิ.ย. รับมือ RSV ฤดูกาลนี้

14 มิ.ย. 2567 – ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า RSV กำลังจะระบาด จึงได้เตรียมการบรรยาย

อย่างที่ได้กล่าวมาแล้วว่ากำลังเข้าสู่ฤดูกาล RSV โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนหน้า ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี และสร้างความวิตกกังวลให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองลูกน้อยที่อายุต่ำกว่า 5 ปี เป็นจำนวนมาก

ผมเตรียมจะบรรยายความรู้ทั่วไปที่เกี่ยวกับ RSV เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ปกครองที่สนใจ เพื่อจะได้เตรียมรับมือ กับ RSV ในฤดูกาลนี้

ผู้สนใจลงทะเบียนได้ ตาม QR Code การบรรยายจะมีขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน เวลา 12.00 น ถึง 13.00 น . เป็นช่วงพักเที่ยงกลางวัน “RSV Season is Coming: Get Ready with Prof. Yong” on Thursday, 20 June 2024; 12.00-13.00 น. หรือที่เว็บ https://srlive.co/24090

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

เปิดผลวิจัยอเมริกา 'ออกกำลังกาย' เวลาไหนดีกว่ากัน

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเด็นร้อน.. ออกกำลังเช้า หรือบ่าย-เย็น ดีกว่ากัน

จุฬาฯ ผงาดเจ้าภาพครั้งแรกของเวทีระดับโลก ‘Hult Prize 2024 Global Summits Bangkok’

การแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโค้งสุดท้ายในระดับนานาชาติ Bangkok” ระหว่างวันที่ 21 – 23 มิถุนายน 2567

‘หมอยง’ ชี้ไข้เลือดออกปีนี้ การระบาดจะน้อยกว่าปีที่แล้วมาก

ขณะนี้จะเข้าสู่เดือนกรกฎาคมแล้ว การระบาดของไข้เลือดออกยังน้อยกว่าปีก่อนๆมาก และมีแนวโน้มว่าการระบาดจะน้อยลงกว่าปีที่แล้วมาก