สสจ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายสัปดาห์ 712 ราย

17 เม.ย.2566-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำสัปดาห์ที่ 15 วันที่ 9 – 15 เม.ย.2566 จังหวัดชลบุรี มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 712 ราย และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน ยังพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 สำหรับผู้ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อยให้รักษาแบบผู้ป่วยนอก และจำเป็นต้องเคร่งครัดมาตรการป้องกัน DMHT บางรายอาจต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลตามดุลยพินิจของแพทย์ และเน้นย้ำผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวยังมีความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต และอาการรุนแรง ควรได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบและได้รับการกระตุ้น เพื่อลดอาการรุนแรง ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

สำหรับผู้ที่สร้างภูมิต้านทานได้ไม่ดี ได้แก่ 1. ผู้ป่วยไตวายในระยะที่ต้องล้างไต  2. ผู้ป่วยโรครูมาตอยด์  3. ผู้ที่เป็นโรคภูมิต้านทานบกพร่อง  4. ได้รับยากดภูมิจากการปลูกถ่ายอวัยวะ  5. ผู้ที่อายุ เกิน 60 ปี ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน 6. อายุเกิน 70 ปี ที่ได้รับวัคซีนโควิด 19 ครั้งสุดท้ายเกิน 6 เดือน 7. ผู้ที่มีโรคประจำตัว โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง · โรคหัวใจและหลอดเลือด · โรคไตวายเรื้อรัง · โรคหลอดเลือดสมอง · โรคอ้วน · โรคมะเร็ง · โรคเบาหวาน และได้รับวัคซีนโควิด 19 ครั้งสุดท้ายเกิน 6 เดือน ควรจะได้รับการฉีดภูมิต้านทานสำเร็จรูป หรือ Long-Acting Antibody (LAAB) โดยติดต่อขอรับบริการได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือหน่วยบริการล้างไตหรือฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมที่เข้ารับบริการเป็นประจำ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore