เจออีกแล้ว เด็กไม่รู้ 'กินเยลลี่กัญชา' ทำใจสั่นรุนแรงจนหัวใจเต้นผิดปกติ

ขอบคุณภาพจาก Smith Fa Srisont

19 ก.พ. 2566 – นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont ระบุว่า
เจออีกแล้วนะครับ ผลกระทบของกัญชา มีคนไข้อายุน้อยกินเยลลี่กัญชา ลักษณะตามรูป (รูปนี้หามาจาก internet) แล้วมีอาการใจสั่นรุนแรงจนหัวใจเต้นผิดปกติ ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา โดยคนไข้บอกว่าร้านที่ขายอยู่ใกล้โรงเรียนมากด้วย แบบนี้ผมคิดว่าเด็กอาจเผลอไปซื้อได้ เพราะนึกว่าขนมปกติ

ผลกระทบจากกัญชาแบบนี้ ไม่ได้มีแค่เคสนี้เคสเดียว ไปถามหมอที่อยู่ห้องฉุกเฉิน หรือจิตแพทย์ที่ยังทำงานในโรงพยาบาลทุกท่านได้ ว่าเจอมากขนาดไหน

สุดท้าย ถ้ารัฐบาล และคนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายกัญชา ไม่ออกกฎหมายควบคุมการใช้กัญชาให้มากกว่านี้ เหตุการณ์เลวร้ายมันอาจเกิดกับคนไทยทุกคนรวมทั้งคนใกล้ตัวท่านเองได้เลย

สักวันจะมีลูกหลานของท่านเผลอกินขนมกัญชาจนต้องเข้าโรงพยาบาลหรือเสียชีวิต

สักวันจะมีคนเมากัญชาขับรถไปชนเพื่อนของท่านจนเสียชีวิต

สักวันจะมีคนที่มีปัญหาทางจิตจากการใช้กัญชาทำร้ายคนในครอบครัวของท่าน (ในไทย จริงๆ มีกรณีที่ตรวจเจอทั้งกัญชาและยาบ้าในปัสสาวะของคนร้ายที่ไล่ทำร้ายคนอื่นแล้ว)

ขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายเรื่องนี้ หยุดคิดสักนิด ก่อนที่จะไม่สนใจว่ามันไม่เกี่ยวกับตัวท่าน แล้วเตือนสติกันเองว่า หันมาควบคุมการใช้กฎหมายมากกว่านี้ได้แล้ว อย่างน้อยให้เท่าประเทศอื่นเถอะ

ปล. อาจมีคนที่บอกว่าทำไมไม่แจ้งตำรวจว่ามีร้านขายแบบนี้ ขอตอบว่า มันแจ้งเลยไม่ได้ครับ ต้องผ่าน อย. หรือ กรมอนามัย หรือ กรมการแพทย์แผนไทยฯ เพราะกัญชาไม่ใช่ยาเสพติดแล้ว ถือว่าเป็นอาหาร หรือสมุนไพร และเอาตรงๆ ผมก็ไม่เห็นช่องทางในการร้องเรียนที่ชัดเจนเลยครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

'หมอเอกภพ' แย้ง 'สมศักดิ์' อ้างกลุ่มต่อต้านกัญชาบางคน เคลมตัวเลขทั้งที่ไม่ใช่มติของสมาชิกทั้งหมด

นพ.เอกภพ เพียรวิเศษ อดีตคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร พรรคภูมิใจไทย แสดงความไม่เห็นด้วยกับ นายส

'วราวุธ' ส่ง 'ศรส.' ดูแล  แม่โพสต์ลูกกระดกเบียร์ เตือนผิดซ้ำเจอโทษหนัก

“วราวุธ” ส่ง ศรส. ทำข้อตกลงเลี้ยงดูลูก หลังแม่โพสต์คลิปลูกกระดกเบียร์ สูบบุหรี่ อ้าง รู้เท่าไม่ถึงการณ์   เตือนทำผิดซ้ำผู้ปกคอรงเจอเอาผิดทางกฎหมาย

จับตา พรรคร่วมแตก! เซ่นดึงกัญชากลับยาเสพติด

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งรื้อกฎกระทรวง แก้ไขให้ยาบ้า 1 เม็ดมีความผิด หลังเกิดปัญหาการปฏิบัติงาน และการตีความทางกฎหมาย และใ

สำรวจบาดแผล 'เด็ก' ในยุคที่กลายมาเป็น 'คอนเทนต์' ของผู้ใหญ่

นักวิชาการธรรมศาสตร์ ชวนสำรวจบาดแผล ‘เด็ก’ ในยุคที่ต้องกลายมาเป็น ‘คอนเทนต์’ เพราะความเปราะบางของเนื้อหาจะทิ้งร่องรอยความบอบช้ำไว้เสมอ

ตร. เตรียมชง ยธ. แก้ไขกฎหมายเด็กทำผิดไม่ต้องรับโทษ จากอายุไม่เกิน 15 ปีเป็น 14 ปี

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวปรากฏว่า มีเหตุเด็กชายวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงบุคคลในบริเวณศูนย์การค้า และเหตุกลุ่มเยาวชนรุมทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตายในพื้นที่ สภ.อรัญประเทศ