'อนุทิน'ชวน กลุ่ม 608 ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ยันหากติดอาการไม่แรง

20 ธ.ค.2565-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในช่วงเวลานี้เพิ่มขึ้น ว่า ยืนยันว่าประชาชนควรจะฉีดวัคซีนเข็มบูส และควรจะ4 เข็ม เพื่อจะได้มีความปลอดภัย แม้จะติดเชื้อก็ตาม

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุข มีมาตรการอย่างไรในช่วงปีใหม่ ที่หลายคนคาดการณ์ว่ายอดติดเชื้อจะสูงครึ่ง น่ยอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้ว บางคนมีภูมิคุ้มกันธรรมชาติแล้ว ถึงติดเชื้อน่าจะไม่มีอาการหนัก ยกเว้นกลุ่ม 608 โรคประจำตัว เช่น โรคไต มะเร็ง ทางเดินหายใจ และผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน ขอให้ลูกหลาน และญาติ ช่วยโน้มน้าวให้มาฉีดวัคซีน และเวลานี้ถ้าคนไทยติดเชื้อก็มียารักษาโควิดโดยตรง ยารักษาตามอาการ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเวลานี้ประชาชนสามารถเดินเข้าไปฉีดวัคซีนได้ ตามโรงพยาบาลได้เลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ได้ ตามโรงพยาบาลทั่วไปมีวัคซีนเพียงพอในการฉีดเข็มกระตุ้น คนที่ฉีด 4 เข็มครบแล้ว มั่นใจได้ว่าจะไม่มีอาการรุนแรง แต่อยู่ในปัจจัยเสี่ยง ทำงานบริการพบปะคนจำนวนมากก็สามารถฉีดเข็มที่ 5 ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย