เล็งเคาะ 29 พ.ค. เลือกผู้ว่าฯกทม.-นายกเมืองพัทยา

แฟ้มภาพ

มหาดไทยเล็งชงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. – นายกฯเมืองพัทยา เข้าครม.อังคารนี้ คาดเคาะวันอาทิตย์ 29 พ.ค.

6 มี.ค.2565 – ความคืบหน้าการพิจารณาการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) นายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา มีรายงานว่า ทางกระทรวงมหาดไทย (มท.) จะเสนอเรื่องให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) พิจารณาเห็นชอบในวันอังคารที่ 8 มี.ค.นี้ เมื่อครม.มีมติเห็นชอบเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะแจ้งมติครม.ให้สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้รับทราบ

โดยทาง กกต.จะต้องประชุมเพื่อประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง หลังจากนั้นทางผู้อำนวยการการเลือกตั้งท้องถิ่นจะประกาศให้มีการเลือกตั้ง ต่อจากนั้นจึงจะเป็นกระบวนการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง กำหนดวันสุดท้ายการส่งหนังสือแจ้งเจ้าบ้าน การแจ้งเหตุไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง การเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ ไล่เรียงตามลำดับไปจนวันเลือกตั้ง เป็นต้น ส่วนวันเลือกตั้งมีรายงานว่าจะกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 29 พ.ค. เป็นวันเลือกตั้งทั้งกทม.และเมืองพัทยา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมฯ ‘บิ๊กแจ๊ส’ ขยับทิ้งห่าง ’ลุงชาญ’ เกือบ 2 หมื่นคะแนน

ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(นายกอบจ.ปทุมธานี) ใหม่ ของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี