ฮือฮา! 'บิ๊กเฒ่า' ดึง 'จอร์ช' นั่ง 5 เสือทัพเรือ จ่อขึ้น ผบ.ทร. ปลายปี ถีบเด็กบิ๊กลือ

แฟ้มภาพ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ 

4 มี.ค.2565 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลกลางปี ร่วมกับ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เพื่อพิจารณาโผทหาร รอบสุดท้ายซึ่งเป็นไปตามที่เหล่าทัพเสนอผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับตำแหน่งที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษคือ 5 เสือทร. เนื่องจากมีกระแสข่าวว่า พล.ร.อ.สมประสงค์ ได้เสนอโยกย้ายสลับตำแหน่งข้ามหน่วย โดยดึง “บิ๊กจอร์ช” พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย มาดำรงในตำแหน่ง ผช.ทร.และส่ง พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผช.ผบ.ทร.ไปเป็นรอง เสธ.ทร.แทนผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพิจารณาปรับย้ายครั้งนี้ตกเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความขัดแย้งระหว่าง พล.ร.อ.สมประสงค์ กับ พล.ร.อ. ลือชัย รุดดิษฐ์ จากการโยกย้ายในอดีต จนเป็นที่จับตามองว่าจะมีการล้างบางทหารสาย “บิ๊กลือ” ในการปรับย้ายครั้งนี้ จนในที่สุดจึงมีส่งออก พล.ร.อ.สุทธินันท์ ไปกองทัพไทยตามกระแสข่าวอย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม พล.อ. ประยุทธ์ ได้ย้ำนโยบายในการปรับย้ายให้เกิดความเป็นธรรม และยึดหลักผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักด้วยสำหรับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย (ผบ.ศรภ.) แทน พล.ท.วัฒนะ พลจันทร์ ผบ.ศรภ.คนที่ได้ขยับไปติดยศพลเอกก่อนเกษียณในเดือนกันยายนนี้ คือ พล.ต.ทวีศักดิ์ มณีวงศ์ เตรียมทหารรุ่น 24 รอง ผบ.ศรภ. หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีชื่อคนภายนอกศรภ.มาแคนดิเดทหลายคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กทิน' ยันเคาะโผทหาร ทันเดดไลน์ 15 ก.ย. เสร็จก่อนจัดตั้งรัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบการจัดทำโผทหาร ต้องรอให้ได้ รมว.กลาโหม คนใหม่ก่อนหรือไม่ ว่า หากดูไทม์ไลน์โผทหารต้องเสร็จภายใน 15 ก.ย. เพราะกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

'เต่ายักษ์' ร้องไห้น้ำตานอง! โดนคนใจร้ายฟันกระดองยับ

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.คนึงนิด จันดาก อายุ 46 ปี พักบ้านเลขที่ 48/96 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้พบเต่าขนาดใหญ่

'สุทิน' ยันยังเรียกถก โผทหาร ได้ ก่อนมีครม.ชุดใหม่ แย้ม ไร้กังวล ทำใจว่างๆ

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีรัฐบาลชุดใหม่ ในฐานะรมว.กลาโหม สามารถทำได้ทุกอย่างตามที่กฎหมายกำหนด

ทร. อนุรักษ์เชิดชูเรือรบหลวง ต.99 เตรียมเปิดตัวตั้งหน้าค่ายกองเรือยุทธการ

จากกรณีหน่วยกำลังรบทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ดำเนินการนำเครื่องมือหนักเข้าปรับพื้นที่ พร้อมรื้อถอนป้ายชื่อหน่วย สัญลักษณ์เรือรบ เรือดำน้ำ และอื่นๆ บริเวณประตูทางเข้าหน้าค่าย กองเรือยุทธการ ติดถนนสุขุมวิท หมายเลข 3