‘โฆษกฯ’ ขอ ‘หญิงหน่อย’ เลิกปิดหูปิดตา เปิดใจรับฟังข้อมูลรัฐบาลบ้าง

‘ธนกร’ ขอ ‘หญิงหน่อย’ เปิดใจรับฟังข้อมูลรัฐบาล อย่าปิดหูปิดตา ชี้วิกฤตรัสเซีย-ยูเครนกระทบไทยวงจำกัด ยันรัฐบาลเตรียมพร้อมรับมือผลกระทบศก.และทุกด้านไว้แล้ว

28 ก.พ.2565-นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย จี้รัฐบาลดูแลเศรษฐกิจไทยไม่ให้วิกฤตรัสเซีย-ยูเครนซ้ำเติมว่า คุณหญิงสุดารัตน์ควรเปิดใจรับฟังบ้างว่าที่ผ่านมารัฐบาลสื่อสารอะไรกับพี่น้องประชาชน ซึ่งทำมาตั้งแต่เริ่มเกิดวิกฤตต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะรัฐบาลทุกรัฐบาลทั่วโลกต้องให้ความสำคัญและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เว้นเสียแต่ว่าคุณหญิงสุดารัตน์ไม่มีความจริงใจ ปิดหูปิดตา ไม่รับฟัง หวังแต่จะสร้างกระแสและคะแนนนิยมเท่านั้น

นายธนกรกล่าวอีกว่า ขณะนี้สถานการณ์วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในวงจำกัด อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่ประมาทเตรียมมาตรการรองรับทุกมิติ โดย พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พูดคุยหารือและรายงานข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา เพื่อกำหนดแนวทางรับมือผลกระทบจากวิกฤตที่เกิดขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นราคาพลังงาน ราคาสินค้าและค่าครองชีพ เงินเฟ้อ การส่งออก หรือตลาดการเงิน โดยเฉพาะราคาน้ำมันและก๊าซที่จะดูแลไม่ให้สูงเกินไป อยู่ในระดับที่เอื้อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวและแข่งขันกับชาติอื่นได้ด้วย

“ส่วนด้านการค้าหากมีการคว่ำบาตรกันระหว่างคู่ขัดแย้งเรากำลังจับตาดูอยู่ ทั้งหมดนี้เราเน้นไปที่เรื่องเศรษฐกิจปากท้องและหากวิกฤตไม่ยืดเยื้อซึ่งมีแนวโน้มเป็นไปได้ รัฐบาลประเมินว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของไทยปีนี้จะขยายตัว 3-4% ผ่านกิจกรรมสำคัญ เช่น เร่งผลักดันเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ( EEC) ส่งเสริมสินทรัพย์ดิจิทัล ส่งเสริม SMEs สตาร์ทอัพผ่านเวนเจอร์แคปปิตอล พัฒนายานยนต์ไฟฟ้า ฯลฯ จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าวิตกกังวลและเชื่อมั่นในการดำเนินงานของรัฐบาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' จี้ฝากรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย

“ธนกร” ฝากรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย ทำปิดกิจการ-เลิกจ้างแรงงาน แนะ ติดเครื่องช่วยปั้มหัวใจ SMEs ด่วน ยอมรับ น่าห่วง หลังพบสถิติโรงงานทยอยปิดตัว หวั่น ปล่อยไว้นานเศรษฐกิจฟื้นยาก ขอฝ่ายค้าน เพลาการเมือง หันช่วยประชาชนดีกว่า

'ฐากร' แจง สส.ไทยสร้างไทย โหวตเห็นชอบ 'แพทองธาร' ยันไม่ได้ลอยแพหญิงหน่อย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลัง สส.ทั้งหมดของพรรค ลงมติ เห็นชอบ ให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน

'ธนกร' ยัน รทสช. ครบ 2 ปี ทำงานเต็มสูบ ยังยึดมั่นในแนวทาง 'ลุงตู่' ให้ไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยืนยันพรรคลุยเดินหน้าทำงานแก้ปัญหาและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ตลอด2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรคเดินเครื่องทำงานเต็มสูบตามแนวทางที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เ