'แม่แตงโม' คาใจใครจ้างไปถ่ายแบบในเรือ ผจก.ส่วนตัวไม่ปริปาก ตร.เรียกสอบอีกรอบทั้ง 5 คน

ตร. เตรียมแจ้งข้อหา พร้อมเรียกเพื่อนทั้ง 5 คนของ "แตงโม" สอบปากคำอีกรอบ หลังพบร่างดาราสาวห่างจากจุดพลัดแม่น้ำ จากท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่นำศพส่งผ่าชันสูตรที่นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต

26 ก.พ.2565 - จากกรณีนักแสดงสาว แตงโม นิดา หรือชื่อเดิม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ วัย 37ปี ได้พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต ที่นั่งไปกับเพื่อน และจมหายไปกับกระแสน้ำ ช่วงสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม ตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 65 ซึ่งทีมกู้ภัยและผองเพื่อน รวมทั้งโตโน่ ภาคิณ คำวิลัยศักดิ์ อดีตคนรักได้ร่วมค้นหาด้วย จนล่าสุด เมื่อเวลา 13.10 น. ของวันที่ 26 ก.พ. ทีมกู้ภัยได้พบร่างของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม แล้ว หลังจากระดมค้นหากันมานานเกือบ 2 วัน ภายหลังจาก เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบร่างที่พบ ได้รับการยืนยันว่าเป็น "แตงโม" เนื่องจากชุดตรงกับที่สวมใส่ และพบบริเวณห่างจากหน้าโป๊ะ ท่าเรือพิบูลสงคราม1 บริเวณจุดที่พลัดตกไปประมาณ 50เมตร

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของแตงโม ส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต โดยมีครอบครัวและแฟนหนุ่มร่วมเดินทางไปด้วย ก่อนจะได้พากลับมาทำพิธีทางศาสนา เบื้องต้น ทางพี่ชายคาดว่าจะนำร่างไปฝังที่เดียวกับคุณพ่อของดาราสาว

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของคดีหลังจากที่พบศพแตงโม ผบช.ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ระบุว่าจะได้ให้พนักงานสอบสวน เรียกตัวเพื่อนทั้ง 5 คนที่ลงเรือไปกับแตงโม กลับเข้ามาสอบปากคำอีกครั้งในวันที่ 26ก.พ.นี้ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาตามความผิด เบื้องต้น คือ คนขับเรือขณะเกิดเหตุ จะโดนข้อหากระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาอื่นๆ ตามพยานหลักฐาน หากเพื่อนแตงโมไม่มาวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาออกหมายเรียกต่อไป

หลังพบร่างของแตงโม ทางด้านโลกโซเชัยลได้แห่แสดงความเสียใจ และไว้อาลัยแตงโม ขอให้นักแสดงสาว ให้ไปสู่สุคติ พร้อมให้กำลังใจครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางภนิตา ศิริประยุทธโยธิน อายุ 62 ปี มารดาของ แตงโม ได้ให้สัมภาษณ์หลังพบร่างของแตงโมก่อนให้ปากคำพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพิ่มเติมว่า ยังมีหลายเรื่องที่ยังขาดใจอยู่เรื่องเรือที่ไม่มีคู่คี่และเรื่องการว่าจ้างไปถ่ายแบบบนเรือ ซึ่งติดใจทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องการจ้าง ต้องสอบสวนให้รู้ว่าใครเป็นคนจ้างไปถ่ายแบบในเรือ ไม่เชื่อว่าเป็นการไปกินข้าวกันตามปกติ เพราะน้องโมแต่งตัวสวยมากเลย ชุดที่ไปถ่ายรูปแล้วเขานัดไปถ่ายรูปกัน ส่วนทั้ง 5 คนที่ไปด้วยกันรู้จักกับแตงโมมาก่อนหรือไม่ไม่ทราบเพราะทั้ง 5 คนแม่ไม่รู้จักสักคน และตั้งข้อสังเกตุว่าทำไมผู้จัดการส่วนตัว "คุณกระติก"ไม่บอกแม่ว่าเอาลูกไปถ่ายภาพแล้วตกเรือ ปกติงานต่างๆ แตงโมไม่ได้แจ้งให้แม่ทราบเพราะส่วนใหญ่เป็นงานในกรุงเทพฯ ซึ่งแม่ก็จะไปด้วย ส่วนการเอาไปขึ้นเรือขึ้นเครื่องบินมันก็ต้องบอกกันแต่นี่ไม่บอกจนถึงป่านนี้แล้วก็ยังไม่บอก

มารดาของแตงโม ยังบอกอีกว่า ไม่เชื่อว่าน้องโมจะไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือ เป็นไปไม่ได้แน่นอน น้องโมไม่ทำประกอบกับใส่รองเท้าส้นสูง และแม่ได้เห็นเรือแล้วไม่มีที่ที่จะให้เขาไปนั่งปัสสาวะ จะไปยืนปัสสาวะได้อย่างไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มวัย 20 ขับเก๋งด้วยความเร็ว เบรกไม่อยู่ฟาดเสาไฟขาดสองท่อน เสียชีวิตคาที่

พ.ต.ท.สุชาติ สมบูรณ สารวัตรเวร สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วย แพทย์จากโรงพยาบาล หน่วยกู้ชีพวิชัยเวชอ้อมน้อย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วม

'บิ๊กต่าย' ยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังนายกฯอิ๊งค์เรียกเข้าพบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกระแสข่าวว่ามีการเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ว่า ตนถูกเรียกไป ขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

ผบ.ตร. เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บ จากการปิดล้อมจับกุมคนร้ายยิง 2 ศพ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ชัยนา รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุร่วมออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอาญา หลังคนร้ายหลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้

'บิ๊กต่าย' ไม่คาดหวังถูกเสนอชื่อเป็น ผบ.ตร. แม้อาวุโสอันดับหนึ่ง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่วานนี้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

หนุ่มสกลนครเมา โดนบูลลี่กลางวงเหล้า คว้ามีดปาดคอเพื่อนชาวเมียนมาสาหัส

พ.ต.ท.สายัณต์ ภูพรรณา สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายใช้อาวุธมีดปาดคอมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส