'สนธยา' ขอบคุณ​ 'บิ๊กตู่' ห่วงเกาเหลาเมืองชลฯ ลั่นเดินตาม 'ป๋าเปรม' ยึดมั่นหลัก 3 กตัญญู

ชาวชลบุรีทราบดีว่าใครทำงานจริงในพื้นที่​ มีผลงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม​และต่อเนื่องเป็นเครื่องพิสูจน์​ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินส่วนในการทำงาน เราขอยึดมั่นคำกล่าวของ พล.อ.เปรม

22 ก.พ.2565- นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเข้ามาจัดการปัญหาความขัดแย้งภายใน​ จ.ชลบุรีว่า​ ต้องขอขอบพระคุณ​ พล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างสูงที่มีความเป็นห่วง เพราะตนให้ความเคารพ​ พล.อ.ประยุทธ์สูงสุดอยู่แล้ว​ แต่อย่างไรก็ตาม​​ สำหรับเรื่องดังกล่าว​ต้องเอาความจริงและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นมาพูดจากัน เพราะสิ่งที่ออกมาอาจจะทำให้คนรู้สึกว่าเกิดความแตกแยกกัน ไม่สามัคคีกันในพื้นที่ ดังนั้น ต้องมาพูดกันเรื่องข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า จริงๆ แล้วมันมีอะไร เพื่อให้เกิดความชัดเจน และไม่ทำให้ทุกคนคิดว่าเป็นเรื่องของนักการเมืองทะเลาะกันเรื่องผลประโยชน์หรืออำนาจ แต่นี่มันเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ต้องมาพูดคุยกันว่าเป็นความจริง หรือความเท็จ หรือนิทาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่ได้หมายถึงนายสนธยาจะคุยกับนายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงานโดยตรงใช่หรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า คงไม่ไปคุยกันเรื่องส่วนตัวหรืออะไรหรอก แต่ต้องเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นความเป็นห่วงของผู้ใหญ่และคนในพื้นที่ ที่ห่วงว่าจะทำให้เกิดปัญหาหรือความแตกแยกเกิดขึ้นในพื้นที่ เพราะฉะนั้น ควรมาพูดกันถึงข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่า การสมานรอยร้าวจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นายสนธยา กล่าวว่า เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของความคิดเห็นและแนวทางการทำงานที่แตกต่างกันมากกว่า ต่างคนต่างมีทาง มีวิธีการของตัวเอง ตนเลือกที่จะมีแนวทางอยู่บนพื้นฐานของความจริง ไม่โกหก ตนไม่เคยโกหก เอาความจริงมาพูดกันดีกว่า อย่าเอาเรื่องที่เป็นสิ่งปรุงแต่งหรือไม่เป็นความจริง หรือเรื่องโกหกมาเล่าสู่กันฟัง

ถามว่า คนมองว่า ส.ส.ใน จ.ชลบุรีมีความแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่าย นายสนธยา กล่าวว่า​ เป็นธรรมดาทางการเมืองที่อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน​ได้

ซักว่า ตอนนี้เหมือนบ้านใหญ่ต้องรับศึกหนัก นายสนธยา กล่าวว่า​ เราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่ทำงานมาอย่างยาวนานที่ผ่านมาจะเป็นเครื่องวัดได้​ ซึ่งข้อเท็จจริงมันมีอยู่ เราคงไม่ต้องพูดอะไรมาก ความจริงกับนิทานมันคนละเรื่อง นิทานคือการปรุงแต่งเพื่อให้ดูพิสดารน่าฟัง ขณะที่ความจริงอย่างไรคือความจริง จะนานแค่ไหนเรื่องที่เกิดขึ้นก็ยังเป็นความจริงอยู่ จะพูดเมื่อไหร่ก็เป็นความจริง ไม่ต้องจดต้องจำด้วย เหมือนกับภาษิตระบุไว้ว่าความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย แต่เรื่องโกหกบางทีเราต้องจดไว้บ้าง เพราะหากไปพูดครั้งต่อไปจะไม่เหมือนกัน

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้ ยังมั่นใจคะแนนและผู้สมัครของเราหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ชาวชลบุรีทราบดีว่าใครทำงานจริงในพื้นที่​ มีผลงานที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม​และต่อเนื่องเป็นเครื่องพิสูจน์​ได้ ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินส่วนในการทำงาน เราขอยึดมั่นคำกล่าวของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่ได้กล่าวไว้ว่า คนเราเกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน​ และยืนยันเรายึดมั่นหลัก​ 3 กตัญญูคือ กตัญญูต่อแผ่นดิน กตัญญูต่อถิ่นเกิด และกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ คนชลบุรีทราบดีว่าเราใช้แนวทางนี้ในการทำงาน ทุกวันนี้ยังยึดมั่นอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สุชาติ” เผยผล เจรจา KTEPA ไทย – เกาหลีใต้ รอบแรก คาดเพิ่มตัวเลขส่งออกไทยไปเกาหลีใต้ สูงถึงร้อยละ 77 สองฝ่าย ย้ำความตั้งใจสรุปผลได้ภายในปี 2568

รมช.พณ.สุชาติ เผยผลการประชุมระหว่างไทยและสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ที่เริ่มประชุมเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (FTA)

“สุชาติ”ลงพื้นที่ จ.ชุมพร ดูแลชาวสวนมังคุด พร้อมแจกกล่องใส่ผลไม้ให้ชาวสวน 20,000 กล่อง ช่วยลดต้นทุน

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ท่านภูมิธรรม เวชยชัย ให้ลงพื้นที่สวนมังคุด ณ สวนภูดิศ ตำบลวังตะกอ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยนายสุชาติ เปิดเผยว่า

"สุชาติ” ดัน ITD นำนโยบายรัฐต่อยอดวิจัยพร้อมจัดอบรม พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังพบกับผู้บริหารสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) (สคพ.) พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า

“สุชาติ” ยก สำนักนโยบายและ ยุทธศาสตร์การค้า ฯเป็นคลังสมองกระทรวงฯ สานต่อนโยบายภูมิธรรม 5 ด้าน ‘ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าไทย’

รมช.พณ.สุชาติ นำคณะที่ปรึกษาและคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยเข้าเยี่ยม สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) พร้อมสานต่อนโยบายรมว.ภูมิธรรม 5 ด้าน มอบ สนค. เป็นหน่วยงานคลังสมอง (Think Tank) ของกระทรวงพาณิชย์

‘สุชาติ’ มอบนโยบาย ‘กรมเจรจาฯ’ เร่งดันผู้ประกอบการไทยใช้ประโยชน์ FTA ลุยเจรจาปิดดีลกับคู่ค้า หนุนตั้งกองทุน FTA ช่วยผู้ได้รับผลกระทบ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังประชุมมอบนโยบายกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาและคณะทำงาน ว่า