ลุ้น! มท.-กกต. เคาะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-นายกเมืองพัทยา

‘บิ๊กป๊อก’ นำทีมมหาดไทยถก ‘กกต.’ บ่ายนี้ จ่อเคาะเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-นายกเมืองพัทยา ก่อนชงที่ประชุม ครม.

21 ก.พ. 2565 – เมื่อเวลา 09.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระทรวงมหาดไทยจะมีการหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วงบ่ายของวันนี้ (21 ก.พ.) เพื่อพิจารณากำหนดกรอบเวลาในการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายกเมืองพัทยา ว่า จะเป็นการมาพูดคุยถึงเรื่องความพร้อม ทั้งในส่วนของกระทรวงมหาดไทยและ กกต. ถ้าทั้ง 2 ฝ่ายมีความพร้อมทุกอย่างแล้วก็จะได้นำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พิจารณาเรื่องการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และนายกเมืองพัทยา​ คาดว่าหลังการหารือในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้คงจะได้ทราบข้อสรุปว่าผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมีความพร้อมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ จะสามารถเสนอเรื่องวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และเมืองพัทยาเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในสัปดาห์หน้าได้เลยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถ้าผลสรุปออกมาว่าทุกฝ่ายมีความพร้อม ขั้นต่อไปคือการนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ครม.พิจารณาและถ้าผ่านการพิจารณาของ ครม.แล้ว ทาง ครม. จะแจ้งให้กกต.รับทราบ จากนั้น กกต.จะเป็นผู้กำหนดว่าจะให้มีการเลือกตั้งดังกล่าวในวันใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง