'ปวีณ​' เปิดใจลี้ภัยในออสเตรเลีย 'โรมแอนด์เดอะแก๊ง' กระพือต่อ บ้านเมืองไม่เป็นปชต.

19 ก.พ.2565 - ที่พรรคก้าวไกล นายรังสิ​มัน​ต์ โรม​ ส.ส.พรรคก้าวไกล​ พร้อมด้วย​ น.ส.พรรณิการ์​ วานิช กรรมการบิรหารคณะก้าวหน้า ​ และพล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ในฐานะผู้ทำคดีขบวนการค้าชาวโรฮีนจา เมื่อปี 2557 ต่อมาได้ขอลี้ภัยในประเทศออสเตรเลีย รวมกันแถลง​ข่าวกรณีพรรคก้าวไกล ได้อภิปรายกรณีปัญหาการค้ามนุษย์ ขบวนการลักลอบขนชาวโรฮีนจา เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา​

​พล.ต.ต.ปวีณ​ กล่าวจากออสเตรเลียว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ตนได้มาพูดความในใจ หลังจากต้องลี้ภัยอยู่ที่ออสเตรเลียเป็นเวลา 6 ปี 3 เดือน 3 วัน จึงมีความสุขที่จะได้พูดถึงสิ่งที่ค้างคาใจ ที่สร้างความทุกข์ ระทมขมขื่น เครียด กลัว บั่นทอนจิตใจ จากการทำหน้าที่แล้วถูกกลั่นแกล้งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รัฐบาล ผู้มีอำนาจ

​พล.ต.ต.ปวีณ​ ยืนยันว่าเรื่องที่พรรคก้าวไกลออกมาเปิดเผยเป็นเรื่องจริง ผมไม่ได้สร้างเรื่องเพื่อขอลี้ภัยแต่อย่างใด ปัจจุบันต้องใช้ชีวิตแบบผู้ลี้ภัยคนอื่นๆ วันนี้รู้สึกว่าได้ได้รับความเป็นธรรมกลับมาครึ่งหนึ่งแล้ว แต่อีกครึ่งยังขาดหายไป

"ผมเสียดาย ถ้าวันนั้นประเทศเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง มีรัฐบาลตรงไปตรงมา มีนายกฯและผู้บริหารทุกระบบที่ทำให้ประเทศไทยใสสะอาด ซื่อสัตย์ มีความกล้าหาญให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินไปอย่างเที่ยงตรงเหมือนนานาอารยประเทศ และปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการไปสุดทาง ชีวิตราชการของตนที่เหลือ 3 ปี ความสามารถและประสบการณ์ในการสืบสวนสอบสวน มั่นใจว่าจะสามารถสาวไปถึงปลาตัวใหญ่ได้อีกหลายตัว ใหญ่แค่ไหนขอให้คิดกันเอาสามารถเองจากการอภิปรายเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา"

เมื่อถามว่าอยากกลับมาที่ประเทศไทยอีกหรือไม่​ พล.ต.ต.ปวีณ​ กล่าวในขณะที่กลั้นน้ำตาว่า​ แน่นอนว่าตนยังอยากกลับประเทศไทยเพราะเป็นบ้านเกิด ตนยังมีบุคคลที่รักที่ยังอยู่ที่นั่น

ด้านายรังสิมันต์ กล่าวว่าภารกิจการจัดการขบวนการค้ามนุษย์เราไม่ใช่พนักงาน​สอบสวน​ เราไม่ใช่ตำรวจที่จะมีอำนาจหน้าที่จะไปรวบรวมข้อมูลทั้งหมด​ เราอาจจะได้มาแค่บางส่วน​ ส่วนที่ตนพูดมันเป็นแค่ยอดภูเขาน้ำแข็ง​ แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อไป​ เราจะใช้กลไกในสภาให้มากที่สุด​ ข้อมูลต่างๆที่อยู่ในคำให้การที่พล.ต.ต.ปวีณ​ ได้ให้ต่อทางการออสเตรเลีย​ ซึ่งมีการสาบานในการใช้สำหรับยื่นลี้ภัยเราต้องนำมาขยายต่อ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.