'วัฒนา' นับถอยหลังคดีทุจริตบ้านเอื้อฯ ปัดข้อเสนอ 'หนี' ดีกว่า!

คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร19 ก.พ.2565 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "ยิ่งใกล้วันนัดฟังคำพิพากษาก็ยิ่งมีแต่คนแปลกใจว่าทำไมผมยังอยู่เมืองไทย เมื่อผมแสดงความเชื่อมั่นในพยานหลักฐานและความบริสุทธิ์ของตัว คนส่วนใหญ่ที่หวังดีจะบอกให้ผมหลบไปตั้งหลักก่อนเพราะคดีผมมีธง เพราะเป็นเรื่องทางการเมือง แสดงว่ายังมีคนจำนวนมากที่ไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

ผมสรุปตอบทุกท่านที่หวังดีไปว่า คดีนี้ข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายไม่อาจเอาผิดผมได้เลย เนื่องจาก (1) คตส. ตั้งข้อกล่าวหาเป็นเท็จ (2) ตามข้อเท็จจริงในสำนวน พยานโจทก์รับฟังไม่ได้เพราะเป็นพยานเท็จที่เกิดจากการจูงใจ มีคำมั่นสัญญา และการกันพยานที่ผิดกฎหมาย (3) ผมไม่เคยเกี่ยวข้องหรือได้รับเงินตามที่กล่าวหา โดย ป.ป.ง. ได้ตรวจสอบเส้นทางเงินแล้วยืนยันดังกล่าว (4) โครงการไม่มีความเสียหาย การอนุมัติโครงการทำอย่างถูกต้องและไม่พบว่ามีผู้ใดในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระทำความผิด (5) ผมไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ตามที่โจทก์ฟ้อง ศาลจึงไม่อาจลงโทษผมตามมาตรา 148 ได้ และประเด็นนี้เป็นปัญหาข้อกฎหมายจึงไม่สามารถใช้ดุลพินิจได้ และ (6) อัยการฟ้องคดีผมเกินกว่ามติของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งหมดมีพยานหลักฐานอยู่ในสำนวนศาลแล้ว

แต่เนื่องจากศาลมีคำสั่งห้ามคู่ความเผยแพร่ถ้อยคำสำนวนและเอกสารในสำนวนผ่านสื่อทุกประเภท ผมจึงไม่อาจเปิดเผยเอกสารหลักฐานในขณะนี้เพื่อยืนยันถึงความไม่ชอบด้วยกฎหมายของการดำเนินคดีตามที่กล่าวข้างต้นได้ แต่ผมได้เตรียมไว้เพื่อเปิดเผยหลังศาลมีคำพิพากษาเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับรากฐานของกระบวนการยุติธรรม

ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ปรารถนาดีโดยเฉพาะท่านที่แนะนำให้ผมหนี ผมยืนยันว่าวันที่ 4 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 นาฬิกา ผมจะไปศาลเป็นคนแรกเพื่อตามหาความยุติธรรมที่ผมรอมา 15 ปีแล้ว ท่านที่สนใจจะไปตามหาพร้อมกับผมก็ได้ และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมก็พร้อมที่จะใช้ทุกช่องทางเพื่อแสวงหาความเป็นธรรมจนสุดทางต่อไป ขอบคุณครับ"

สำหรับคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ศาลนัดพิพากษาวันที่ 4 มีนาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

ทนายเชาว์ แนะจับตาหมากกลอัยการคดี 112 ทักษิณ

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง "คดี 112 ของทักษิณกับการประกันตัว" มีรายละเอียดว่า "ช่วงนี้มีคนนำมาตรา 112 มาเป็นประเด็นบนสื่อโซเชียลกันจำนวนมาก โดยเฉพาะคดีของน

อดีตอัยการสูงสุด กางวิอาญา ตอบข้อสงสัย ร้องขอความเป็นธรรมทำได้ถึงชั้นไหน

ศ.พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ให้ความเห็นข้อกฎหมายถึงเรื่องการร้องขอความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม ว่า ใ

'ภูมิธรรม' หยันก้าวไกล อย่าเพิ่งคิดไปไกล ยากพลิกขั้วตั้งรัฐบาล

'ภูมิธรรม' เมิน 'ชัยธวัช' ออกตัวไม่จับมือเพื่อไทย มั่นใจยากพลิกขั้ว หยันอย่าไปไกลเกินสถานการณ์จริง ปัดกังวล มิ.ย. มีคดีสำคัญเยอะ ยันทำตามกม.ทุกอย่าง