'หมอพรทิพย์' เตือนก๊วนจาบจ้วงในคราบ ส.ส. อย่าคิดว่ายิ่งใหญ่ กรรมที่ก่อกำลังไล่ล่า

แฟ้มภาพ

11 ก.พ.2565 - แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าช่วงนี้มีข้อมูลว่าใครอยู่เบื้องหลังการกระทำที่แสดงถึงความอกตัญญูต่อแผ่นดิน ที่สำคัญทำหน้าที่ในสภา คนพวกนี้ไม่เคยรู้ ไม่เคยเข้าใจงานที่พระมหากษัตริย์ทรงดูแลพสกนิกร

เพียงแค่ได้ก้าวมาอยู่ในทางการเมือง ก็คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ ทำสิ่งที่เป็นการทำลายสถาบันชาติบ้านเมือง

พระมหากรุณาธิคุณมีให้เห็นทั่วแผ่นดิน เมื่อวานก็ได้รับทราบโครงการที่พระองค์ทรงพัฒนาลุ่มน้ำปายมาตั้งแต่ปี 2522 ปัจจุบันเป็นศูนย์เรียนรู้ที่มีจุดน่าสนใจหลายเรื่องราว

หนึ่งในนั้นเพิ่งได้เห็นเป็นครั้งแรกคือโครงการธนาคารฟืน ที่ทำให้ทราบว่าไม้อะไรมีการให้ความร้อนดี การใช้ถ่านดีกว่าการใช้ฟืน การเตรียมถ่านจะมีผลพลอยได้เป็นน้ำส้มควันไม้ที่สามารถใช้เพื่อป้องกันแมลงแบบธรรมชาติ มีการสาธิตเตาเผาหลายชนิดที่นำใบไม้แห้งมาเป็นเชื้อเพลิงที่น่าจะนำมาให้ความรู้เพื่อแก้ปัญหาการเผาป่า

และที่สำคัญยังมีการทดลองนำเอาเถ้าที่เหลือจากการเผามาผสมแป้งมันและน้ำ อัดกลับมาเป็นถ่านอัด ใช้เป็นเชื้อเพลิงได้อีก ทุกสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำคือการปลูกฝังเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน

กลุ่มบุคคลที่กำลังจาบจ้วง ก่อกวนงานที่พระราชวงศ์เสด็จ อย่าคิดว่าคือความเท่ คือสิ่งที่คนเห็นด้วยนะ ความอกตัญญูกำลังสะท้อนกลับตามกรรมที่ได้ก่อ

เก็บตกการลงพื้นที่แม่ฮ่องสอนช่วงนี้ #ความชั่วไม่เคยชนะความดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน

'หมอเกศ' โผล่สภาแล้ว! ยิ้มแทนคำตอบ

พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้เดินทางเข้ามายังอาคารรัฐสภาฝั่งสภาผู้แทนราษฎร โดยผู้สื่อข่าวบังเอิญไปเจอ พญ.เกศกมล ที่ห้องอาหารชั้น 1

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

'สว.พันธุ์ใหม่' ท้าชนบ้านใหญ่ ชิงเก้าอี้สภาสูง หนุนโควตาสตรี

'นันทนา' ฟุ้ง 'สว.พันธุ์ใหม่' มี 30 คน ลั่นพร้อมส่งชิง 3 เก้าอี้สภาสูง อึกอัก 'บุญส่ง' อยู่ในกลุ่มหรือไม่ เฉไฉตอบสู้บ้านใหญ่สายสีน้ำเงิน ย้ำหนุนโควตาสตรี งานแรกแก้รธน. ที่มาวุฒิสภา