เปิดตัวคีย์แมน 'รวมไทยสร้างชาติ' หนุน 'พลเอกประยุทธ์' เป็นนายกฯอีกสมัย

รวมไทยสร้างชาติ7 ก.พ.2565 - กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที เมื่อ "แรมโบ้" นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ลาออกจากสามาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) แล้วให้สัมภาษณ์เปิดตัว "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ซึ่งอีกเป็นพรรคทางเลือกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากตัดสินใจลุยการเมืองต่อ

นายเสกสกล เผยว่า "ความจริงผมจดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติมาเป็นปีแล้ว ก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะมีปัญหา​ คำว่ารวมไทยสร้างชาติเป็นคำที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชื่นชอบและตั้งคำนี้ขึ้นมาเอง แต่ผมเกรงว่าคนอื่นจะนำชื่อนี้ไปใช้ จึงส่งทีมงานไปจดทะเบียนเป็นชื่อพรรคไว้ก่อน นายกฯ จะใช้หรือไม่ก็แล้วแต่ ผมได้แจ้งให้นายกฯ รับทราบแล้ว ซึ่งนายกฯ ก็ไม่ได้ว่าอะไร

พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความชัดเจนว่าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไป และคิดว่าอนาคตการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน หากพรรคพลังประชารัฐมีปัญหา ก็จะได้มีพรรคการเมืองที่เป็นทางเลือกใหม่ให้นายกฯ ได้พิจารณา และพรรคนี้ ถือว่าเป็นพรรคที่มีความชัดเจนในการปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

และที่สำคัญเป็นการเดินตามแนวทางของพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งผมในฐานะเป็นผู้ก่อตั้งก็ได้ประกาศไว้ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นพรรคที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะมีพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หรือมีพรรคอื่นที่จะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ แต่พรรคร่วมไทยสร้างชาติก็จะยืนยันที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ นี่ถือจุดยืนของผม​”

นายเสกสกล ระบุด้วยว่า หลายคนยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอยู่ แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็มั่นใจว่าจะออกมาอีกหลายคนแน่นอน

สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ นอกจาก นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้"  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นตัวขับเคลื่อนคนสำคัญแล้ว ยังมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี คอยให้การสนับสนุนและมีรายงานว่า "บิ๊กแป๊ะ' พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เข้าร่วมด้วยระยะหนึ่งแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค