แกะรอย 'พรรครวมไทยสร้างชาติ' สังกัดใหม่ 'แรมโบ้' อีกทางเลือกของ 'บิ๊กตู่'

7 ก.พ.2564 - จากกรณีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เพื่อเข้าร่วมงานการเมืองกับ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ซึ่งเป็นอีก 1 พรรค ที่ถูกจับตามอง ว่าอาจเป็นพรรคสำรอง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในการเลือกตั้งครั้งหน้า

สำหรับ พรรครวมไทยสร้างชาติ คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2564 และต่อมาวันที่ 22 ก.ค.2564 ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา

พรรครวมไทยสร้างชาติ มีคณะกรรมการบริหารพรรคจํานวน 27 คน โดยมี ว่าที่ร้อยโท ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค และ นางวาสนา คําประเทือง เป็นเลขาธิการพรรค

ตราสัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยม มีแถบสีสามสี มีสีทอง ขาว และน้ำเงินมีตัวอักษรชื่อ พรรคเป็นภาษาไทยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยตัวอักษรอยู่ใต้เครื่องหมายหกเหลี่ยม

ความหมายของตราสัญลักษณ์นี้หมายถึง การหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทยในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถือหลักความมั่นคงและศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

สีน้ำเงิน หมายถึง สถาบันพระมหากษัตริย์หลักชัยของประเทศที่ประชาชาติไทย เทิดทูนไว์ในฐานะพระประมุขศูนย์รวมแห่งจิตใจของชาติไทย

สีทอง หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง

สีขาว หมายถึง ศาสนาประชาชนชาวไทยยึดมั่นศาสนา

ส่วน สํานักงานใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งอยู์ ณ บ้านเลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพ 10400

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ปัดพัลวันส่ง 'นฤมล' นั่งหัวหน้าพรรคกล้าธรรม รองรับงูเห่าส้ม-สำรองพปชร.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี

'ธนกร' ยัน รทสช. ครบ 2 ปี ทำงานเต็มสูบ ยังยึดมั่นในแนวทาง 'ลุงตู่' ให้ไว้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยืนยันพรรคลุยเดินหน้าทำงานแก้ปัญหาและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ตลอด2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรคเดินเครื่องทำงานเต็มสูบตามแนวทางที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เ

'เศรษฐา' บอก 'ลุงตู่' แนะให้อดทน แซว 'รทสช.' มีใครดื้อบ้าง

“เศรษฐา” เผย “ลุงตู่” เมตตาให้กำลังใจ แนะให้อดทน รู้ทำงานหนัก พร้อมบอกให้ รทสช.ช่วยทำงาน แซวมีใครดื้อบ้างหรือไม่  เผยถ้ามีโอกาสพิเศษก็พร้อมคุยเรื่องบ้านเมือง

รทสช. ส่งชื่อ 'เอกนัฏ' นั่ง รมช. ถึงมือนายกฯ รอเวลาปรับ ครม.

'รทสช.' ทำหนังสือถึงนายกฯ ระบุชัด 1 เก้าอี้ รมช. โควตาพรรคที่ว่าง หากปรับ ครม. พร้อมส่ง 'เอกนัฏ' นั่ง หลังสร้างผลงานเลือกตั้ง-ทำงานสภาฯได้ดี

'ก้าวไกล' แพ้ยับ! ศึกนายก อบจ. 3 จังหวัด บ้านใหญ่ชนะขาดลอย

'ส้ม-ก้าวไกล' ไม่แรงอย่างที่คุย แพ้ยับศึก นายก อบจ. อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา บ้านใหญ่ชนะขาดลอย 'เจ๊สมทรง-พี่สาวเสี่ยแฮงค์-มือขวาน้องธรรมนัส' คว้าชัย

'สส.ธนกร' จี้ภาครัฐ เร่งเบิกจ่ายงบ 67 ลงในระบบโดยเร็ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรผ่านงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ไปแล้วนั้น ยังพบว่ามีการเบิก