'นักวิชาการแดง' ลากไส้ 'บิ๊กเพื่อไทย' เกี้ยเซี้ย ทำสภาฯล่มตอนพิจารณากม.ที่ปชช.ได้ประโยชน์

เป็นถึงแกนนำพรรค แต่อ้างทำสภาล่มเพื่อยุบสภาล้มรัฐบาล นี่ไม่เข้าใจระบบสภาหรือมีอะไรอย่างอื่น? แล้วดันทำสภาล่มเฉพาะกม.ที่ปชช.ได้ปย. ทีกม.อื่นที่มีข้อกังขา กลับไม่ทำสภาล่ม?

6 ก.พ.2565- รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าในระบบสภา รัฐบาลจะยุบสภาด้วยปัญหาจากในสภานั้นมีสองสาเหตุหลักคือ สภาเสียงข้างมากโหวตไม่ผ่านกม.ที่เสนอโดยรัฐบาล กับโหวตไม่ไว้วางใจนายกฯ (ไม่นับเหตุนอกสภาที่มากระทบ เช่น การยุบสภา 30 มิ.ย.ปี 35 หลังพฤษภาทมิฬ)

สภาล่มซ้ำซากทั้งปีไม่เคยทำให้รัฐบาลยุบสภา ขนาดพรรคความหวังใหม่ลาออกหมดสภา (มิ.ย.43) ก็ไม่ยุบ นายชวนยังลากต่อจนสภาครบวาระจึงยอมยุบ (พ.ย.43)

เป็นถึงแกนนำพรรค แต่อ้างทำสภาล่มเพื่อยุบสภาล้มรัฐบาล นี่ไม่เข้าใจระบบสภาหรือมีอะไรอย่างอื่น? แล้วดันทำสภาล่มเฉพาะกม.ที่ปชช.ได้ปย. ทีกม.อื่นที่มีข้อกังขา กลับไม่ทำสภาล่ม?

#สภาล่ม #สู้เป็นคือมายาเกี้ยเซี้ยคือของจริง

ทั้งนี้หลังสภาล่มเมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคนอาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ต่างอ้างคล้ายๆกันว่ากฎหมายที่ฝ่ายค้านเสนอไม่ผ่านสภาฯอยู่ดี ฉะนั้นทำให้สภาฯล่มเพื่อไล่พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากตำแหน่งนายกฯให้เร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' ชี้ 'สมชาย' ตกเก้าอี้ สว. สะท้อนรัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการเลือกสว. เพื่อหาสว.ชุดใหม่ จำนวน 200 คน ซึ่งผลปรากฏว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครสว. ตกรอบ ในการเลือก สว.ระดับประเทศ

'เศรษฐา' ไปต่อ จ.ลำพูน เจ้าคณะจังหวัดทวงเงินหมื่น เจ้าตัวหันไปสั่ง 'จุลพันธ์' รีบดำเนินการ

หลังเสร็จภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมายังวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.ลำพูน โ

'ครูมานิตย์' นับถือ 'วิษณุ' ทำปาฏิหาริย์ทางกฎหมายบ่อย

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวสส.ในพรรคแสดงความไม่พอใจที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี