อุ้ย...เอาแล้วไง! แฟนคลับตัวยงช็อก 'เกิดอะไรขึ้นกับทิดสมปอง' เพื่อไทยส่อพับแผนทาบร่วมทีมโฆษก

ทิดสมปอง5 ก.พ.2565 - จากประเด็นร้อนที่ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล หรือ พันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลง หลังทิดสมปอง หรือ สมปอง นครไธสง อดีตพระมหาสมปอง พระนักเทศน์ชื่อดัง ขอยุติการเป็นพิธีกรรายการ 3 รายการ ที่สร้างโดยทีวีพูลกรุ๊ป โดยบริษัท ไทยทีวี จำกัด ซึ่งเจ๊ติ๋มยอมรับว่าสาเหตุทั้งหมดที่เกิดขึ้นเพราะเงินตัวเดียว ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแฟนคลับตัวยงอดีตพระมหาสมปอง ได้โพสต์ข้อความสั้นๆว่า "เกิดอะไรขึ้นกับทิดสมปองครับ?"

ช่วงปลายปีที่แล้วก่อนมีข่าวพระมหาสมปอง จะลาสิขา ส.ส.วัน ได้กล่าวไว้ว่า "ได้พูดคุยกับพระมหาสมปองหลายครั้ง เมื่อรับทราบข่าวว่าท่านจะลาสิกขาในช่วงต้นเดือน ม.ค.จึงส่งข้อความไลน์ไปถามพระมหาสมปองถึงข้อเท็จจริงดังกล่าว พระมหาสมปองยืนยันว่ามีกำหนดลาสิกขาจริง และหลังจากลาสิกขาแล้วพร้อมจะมาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยในงานที่เกี่ยวข้องกับทีมโฆษกของพรรค

จึงประสานกับผู้ใหญ่ในพรรคให้รับทราบเจตนารมณ์ของพระมหาสมปอง รายงานไปที่หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ทุกคนในพรรคต่างเปิดกว้างรับบุคคลที่สนใจการเมืองเข้าร่วมงานพรรค แต่ต้องรอความชัดเจนของพระมหาสมปองอีกครั้ง หลังลาสิกขาแล้ว จะนัดหมายพูดคุยกับแกนนำพรรคอีกครั้ง"

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยเปิดกว้างอยู่แล้ว หากไม่มีข้อห้าม ไม่มีลักษณะขัดกับข้อบังคับเรื่องสมาชิกภาพหรือเรื่องต่างๆ ยืนยันว่าเรายินดีใครจะมาก็ได้ มีกระบวนการพิจารณาของพรรคในหลายแง่มุมให้รอบคอบอยู่แล้ว ตนเพียงแต่ได้ฟังมายังไม่เป็นทางการ จะจริงเท็จอย่างไรต้องฟังจากเจ้าตัว เป็นเรื่องของบุคคลที่ 3 เราจะไปประกาศรับหรือไม่รับไม่ได้ ยืนยันว่าเรายินดีรับทุกคนทุกฝ่าย โดยเฉพาะคนสนใจการเมืองจะมาทำประโยชน์กับบ้านเมือง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ