'ทหารผ่านศึก' วอนนักการเมืองอย่าทะเลาะกัน ลั่นไปรบเพื่อรักษาชาติเหตุใดจะมาทำลาย

“ทหารผ่านศึก” วอนคนไทย-นักการเมืองอย่าทะเลาะกัน ทหารไปรบเพื่อรักษาชาติไว้เหตุใดจะมาทำลาย อยู่ประเทศไทยต้องรัก พูดคุยกันได้ พร้อมฝากถึงทหารรุ่นหลานมีวินัย อย่าก้าวร้าว ยึดมั่นชาติ ศาสน์ กษัตริย์ไว้ ไม่เช่นนั้นประเทศชาติอยู่ไม่ได้

3 ก.พ.2565 - ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้มีการจัดกิจกรรมสดุดีและรำลึกในวีรกรรมของทหารผ่านศึกเนื่องในวันทหารผ่านศึก โดยมีตัวแทนนักนบจากทุกสมรภูมิเข้าร่วมกิจกรรม โดยมีการคัดกรองตรวจเอทีเคก่อนเข้างาน บรรยากาศภายในเต๊นท์พักคอย เหล่าบรรดาทหารผ่านศึกสมรภูมิต่างๆ นั่งจับกลุ่มพูดคุยเหมือนเป็นการนัดพบทำกิจกรรมรุ่น ทั้งนี้ พันเอกสุวรรณ จินดา อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญ(อดีตทหารผ่านศึกสงครามเกาหลี) อายุ94ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจ ในเกียรติของนักรบ ที่ได้มาร่วมการจัดงานทหารผ่านศึกปี2565 เเม้ว่าส่วนตัวจะสุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง แต่ด้วยความคิดถึง บรรดาเพื่อนที่เคยร่วมในสมรภูมิรบด้วยกันเเละรุ่นน้องจึงมาร่วมงานนี้ ซึ่งส่วนตัวได้มีโอกาสไปร่วมสมรภูมิรบที่เกาหลี ทำให้มีเพื่อนที่เป็นทหารเกาหลี ที่รักกัน ได้มาพบกันปีละครั้งในวันนี้

ทั้งนี้ บั้นปลายชีวิตที่ผ่านมารัฐบาลให้การดูแลอย่างดีเยี่ยม มีความห่วงใยตลอด พร้อมฝากถึง ทหารรุ่นหลัง รุ่นลูก รุ่นหลาน ขอให้มีวินัย อยากให้นักการเมืองมีระเบียบวินัย ไม่ใช่ทะเลาะกันอยู่ในสภา อายเขา คนไทยมีอะไรพูดกันได้ ถ้าไม่พอใจไม่อยากอยู่ ก็อย่าอยู่ แต่ว่าอยู่ในประเทศไทยจะต้องรักกัน และเป็นเพื่อนกันได้ เเละขอให้ทหาร "มีวินัย อย่าก้าวร้าว ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสุดที่รักของเรา ถ้าเราไม่มี3สิ่งนี้ เราอยู่ไม่ได้”

"ธงไทย ปลิวสง่า ต่างชาติ ยกย่อง หอบเหรียญกล้าหาญต่างๆนาๆมากมาย แล้วทำไมล่ะจะมาทำร้ายประเทศชาติของเรา"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง