'บิ๊กตู่' เข้าทำเนียบฯ แล้ว รับเหนื่อยแต่ต้องทำ!

นายกฯ เข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลวันแรก หลังกักตัวครบตามมาตรการสาธารณสุข รับเหนื่อยแต่ก็ต้องทำ งานแรกคณะมูลนิธิทหารผ่านศึกเข้าพบมอบดอกป๊อปปี้

02 ก.พ.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 08.32 น. ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติงานครั้งแรกหลังจากกักตัวตามมาตรการ Test & Go หลังจากเดินทางเยือนประเทศซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการ และเดินทางกลับคืนภายในวันที่ 25 ม.ค.2565 โดยภารกิจแรกในวันนี้ คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก และประธานกรรมการจัดจำหน่ายดอกไม้ฯ มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึกในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย คุณหญิงทรงสมร คชเสนี กรรมการจัดการและเหรัญญิก พล.ต.หญิง กุมาริกา วีระมงคล กรรมการและเลขานุการมูลนิธิฯ และนางนันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ กรรมการอำนวยการมูลนิธิฯ และประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อมอบดอกป๊อปปี้ เนื่องในโอกาสวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ. ประจำปี 2565 และเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดจำหน่ายดอกป๊อปปี้ เพื่อนำรายได้ไปช่วยสงเคราะห์แก่ครอบครัวทหารผ่านศึกซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ

โดยนายกฯ กล่าวว่า วันนี้ในฐานะนายกฯ และผู้นำรัฐบาล ซึ่งก็เหมือนครอบครัวเดียวกัน ในฐานะอดีตผู้บังคับบัญชา ต้องขอขอบคุณครอบครัวทหารผ่านศึก โดยรัฐบาลจะดูแลให้มีชีวิตของทหารผ่านศึกและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีอาชีพมีรายได้ ทั้งผู้ที่บาดเจ็บและพิการ ทำให้รัฐบาลสามารถทำงานต่อไปได้ โดยไม่ต้องห่วงกังวลในเรื่องนี้ พร้อมอวยพรให้ทหารผ่านศึกนั้นมีสุขภาพแข็งแรง และมีความสุข ทั้งนี้นายกฯ ได้ร่วมอุดหนุนดอกป๊อปปี้พร้อมอวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนว่า ขอให้ทุกคนมีความสุข สมหวัง และสุขภาพแข็งแรง มีอายุยืนนาน เพื่อทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

ด้านคุณหญิงแสงเดือน กล่าวขอบคุณนายกฯ ที่ได้ให้เข้าพบ โดยปีนี้เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทางมูลนิธิฯ จึงได้ส่งดอกป๊อปปี้ให้หน่วยงานราชการและกระทรวงต่างๆ เพื่อขอความอนุเคราะห์นำไปจำหน่ายภายในหน่วยงานด้วยทั้งนี้ คุณหญิงแสงเดือน ยังกล่าวขอเป็นกำลังใจให้กับนายกฯ และรัฐบาลในการทำงานบริหารประเทศต่อไป

ทั้งนี้ระหว่างการเข้าพบครั้งนี้ นายกฯ มีสีหน้าไม่ค่อยสดชื่น อีกทั้งยังมีอาการไอ และจามเป็นระยะเพราะแพ้อากาศ ซึ่งวันนี้เป็นการทำงานวันแรกหลังกักตัวครบ 7 วัน เนื่องจากเดินทางกลับจากต่างประเทศ ขณะที่หนึ่งในสมาคมสงเคราะห์ทหารผ่านศึก สอบถามนายกฯ ด้วยว่ามีอาการเหนื่อยๆ ซึ่งนายกฯ ตอบกลับว่า เหนื่อยแต่ก็ต้องทำ วันนี้เพิ่งออกจากกักตัววันแรกก็กลับมาทำงาน

ขณะบรรยากาศที่ทำเนียบฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ไม่เข้ามาปฏิบัติภารกิจในทำเนียบฯ ตั้งแต่จบการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พ่ายแบบคะแนนขาดลอย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกำหนดการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ครั้งที่ 1/2565 ที่บัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล แต่ใช้วิธีการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก