อดีตผู้พิพากษา อบรมกฎหมาย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังเรียกร้องนายกฯยุบสภา

1 ก.พ.2565 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า .....นายชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยุบสภาเพราะพรรคพลังประชารัฐแพ้ในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565

.....รัฐธรรมนูญฉบับที่แก้ไข กำหนดให้มี ส.ส.เขต 400 คน ส.ส. บัญชื่อรายชื่อ 100 คน และให้ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

.....ตามกฎหมายเลือกตั้งฉบับปัจจุบันซึ่งยังแก้ไขไม่เสร็จ กำหนดให้มี ส.ส. เขต 350 คน และมี ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน และให้มีบัตรเลือกตั้งเพียง 1 ใบ

.....จึงขอถามนายชลน่านว่า ถ้ายุบสภาในขณะนี้ จะดำเนินการเลือกตั้งได้อย่างไร

.....เมื่อกฎหมายเลือกตั้งฉบับที่แก้ไขให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญยังแก้ไขไม่แล้วเสร็จและยังไม่มีผลใช้บังคับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ตรวจน้ำท่วมวัดภูมินทร์ ดูภาพกระซิบรักบรรลือโลก น้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่