'พปชร.'ระส่ำ! หลังพ่ายยับ เลื่อนประชุมพรรคไป 1 วัน อ้างโควิดระบาด ยังมึนกับ 'ธรรมนัส'

ล่าสุด หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. แล้ว ปรากฎว่าร.อ.ธรรมนัส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทิ้งเป็นปริศนา ว่า “ the enemy of my enemy is my friend” ศัตรูของศัตรูคือมิตร ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประขารัฐเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอย่างมาก

1 ก.พ. 2565- ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ในช่วงเช้าทีมวิปพรรคพลังประชารัฐได้ไลน์แจ้ง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ขอยกเลิกการนัดประชุมพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในวันที่ 1 ก.พ.65 และขอนัดประชุมพรรคในวันที่ 2 ก.พ.เวลา 09.00 น. ที่อาคารรัฐสภา ชั้น 6 ห้องประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยคาดว่าจะเป็นการแจ้งระเบียบวาระการประชุมสภา ตามปกติ ในระหว่างวันที่ 2-4 ก.พ.นี้

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการแจ้งนัดประชุมพรรคในวันที่วันที่ 1 ก.พ. เวลา 14.30น. ประชุมพรรคพลังประชารัฐ ที่อาคารพรรคพลังประชารัฐ ถนนรัชดาภิเษก พร้อมระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมประชุม พร้อมกับขอความร่วมมือท่านสมาชิกทุกคนเข้าร่วมประชุม เนื่องจากมีเรื่องแจ้งเพื่อทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมพรรคในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของปี 65 ที่ พล.อ.ประวิตร จะเข้าร่วมประชุมด้วยตัวเอง ท่ามกลางสถานการณ์สำคัญที่ พรรคพลังประขารัฐต้องเจอ 2 มรสุมสำคัญ คือ

1.เหตุการณ์การขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พร้อมสมาชิก รวม 21 คน พ้นพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 19 ม.ค.65 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ทำให้ต้องแต่งตั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรคและ ผอ.พรรค มารักษาการตำแหน่งเลขาธิการพรรค แทน

2.การพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ทั้ง 3 เขต คือ เลือกตั้งซ่อม​ จ.สงขลา เขต 6 เลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร เขต 1 และล่าสุดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9

โดยเฉพาะล่าสุด หลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. แล้ว ปรากฎว่าร.อ.ธรรมนัส ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทิ้งเป็นปริศนา ว่า “ the enemy of my enemy is my friend” ศัตรูของศัตรูคือมิตร ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประขารัฐเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอย่างมาก โดยเฉพาะผลคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ทั้ง 3 เขต ที่แพ้ในภาคใต้ และกทม. ส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค และความนิยมของพรรคพลังประชารัฐที่ลดลง เป็นตัวสะท้อนอย่างมีนัยยะสำคัญ สร้างความสับสน และตระหนกให้กับ ส.ส. พรรค โดยเฉพาะคิวต่อไปคือเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ที่มีกระแสข่าวว่าจะส่งน.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ ส.ส.บัญขีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ทำให้ส.ส.หลายคนเริ่มประเมินสถานการณ์ และทิศทางของพรรคในอนาคตกันอย่างหนัก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'ธรรมนัส' โวมาถูกทางแล้วแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เตรียมถก 'เชฟชุมพล' เสิร์ฟรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสังเกตการณ์ ขั้นตอนการรับซื้อปลาหมอคางดำ ที่จุดรับซื้อปลาหมอคาง

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด