อดีตบิ๊กศรภ. ชี้ผลคะแนนเลือกตั้ง ‘รัฐบาลได้รับการสั่งสอนเป็นครั้งที่3’

31 ม.ค.2565-พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง “รัฐบาลได้รับการสั่งสอนเป็นครั้งที่ 3” ระบุว่า ประสิทธิภาพของรัฐบาล ในการตอบสนองความสุขให้กับประชาชนนั้น แม้ว่ารัฐบาลจะขับคลื่อนประเทศได้ดีขนาดไหนก็ตาม เช่น สร้างรถไฟฟ้า 10 สาย / ต่อสู้ชนะโรคโควิด / การจัดนิคมอุตสาหกรรม ฯลฯ แต่ความสุข ของคนไทยส่วนใหญ่ ซึ่งอยู่ในมือของคนชั้นกลางนั้น ด้านหนึ่งก็ชื่นชมต่องานที่รัฐบาลทำขึ้นมา อีกด้านหนึ่งก็ต้องความสงบของบ้านเมือง รวมทั้งความทัดเทียมทางกฎหมาย ดังนั้นรัฐบาล ซึ่งทำงานแทบตาย ก็จะสะดุดขาตัวเองเป็นระยะๆ จากปัญหาธรรมดาๆ ที่น่าจะแก้ไขได้ง่ายๆ ถ้าเอาใจใส่ซะหน่อย อย่าไปคิดว่าประชาชนจะลืมอะไรง่ายๆ พวกเขาไม่ลืม เพียงแต่จริงๆแล้ว  พวกเค้าก็ยังต้องการรัฐบาลอยู่ จึงอยากขอเตือนรัฐบาลให้ระวังเรื่องแบบนี้หน่อยครับ

เรื่องแบบไหนล่ะ ก็เรื่องที่แก้ได้ง่ายๆนะซิครับ 1.การดำเนินคดีต่อตำรวจขับรถจักรยานยนต์หรูชนหมอต่ายจนเสียชีวิต ซึ่งดูกระบวนการจัดการช้าไม่ทันใจประชาชน 2. สินค้าราคาแพง ทั้งๆที่มีเหตุการณ์เตือนมาแล้วเป็นระยะๆแล้ว 3.การบุกรุกพื้นที่ป่า ของครอบครัว คุณธนาธร ซึ่งเรื่อง ไปค้างอยู่ที่กรมที่ดิน มาปีหนึ่งแล้ว 4.แท็กซี่ราคาโหดที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวเรียก grab ราคา 180 บาท grabพอรู้พื้นที่ไม่กล้ามารับ เลยไปเรียกแท็กซี่ แท็กซี่ เรียกราคา 600 บาท ราคามันต่างกันมากก็เลยทะเลาะกัน แท็กซี่ท้าให้เรียกตำรวจ  ตำรวจมาก็ทำอะไรไม่ได้ 5.ความขัดแย้งในพรรคหลักของรัฐบาล 6.เรื่องการลดโทษนักโทษการเมือง ที่ทำการทุจริต  ฯลฯ

“เรื่องเหล่านี้ อย่าดูให้เป็นเรื่องเล็กๆนะครับ ประชาชนได้สั่งสอน รัฐบาลมา 2 ครั้งแล้ว ไม่ได้เกลียดแต่ออกมาเตือน เกือบครึ่งหนึ่งยังไม่ได้ออกมาลงคะแนนเสียง เสียงส่วนใหญ่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงมาจากเสียงจัดตั้งเป็นส่วนใหญ่  นี่ยังดีที่มี พรรคร่วมรัฐบาลลงสมัครเพียงพรรคเดียวเท่านั้น แต่พรรคเพื่อไทยก็อย่าเพิ่งดีใจเกินไปนะครับเพราะอะไร ลองคิดให้ดีๆก็คงนึกออก”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เหลียวหลังแลหน้า 92 ปี ปชต. กรีดดีลลับอันตราย! รัฐบาล มีโอกาสอยู่ครบเทอม

ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป การเมืองในรัฐสภาทั้งสภาล่างคือสภาผู้แทนราษฎร และสภาสูงคือวุฒิสภา ที่ตอนนี้ผ่านกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

สภาฮั้วค่าย 'สีน้ำเงิน' ยึดสว. วงจรอุบาทว์การเมืองไทย

ผลการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้รายชื่อว่าที่ สว.จำนวน 200 คน และสำรอง 100 คน ครบแล้ว โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อม 'สว.สีน้ำเงิน' ยึดสภาสูง ไม่กระทบรัฐบาล

'สุริยะ' ปัด 'ทักษิณ' เสื่อมมนต์ขลัง ชี้ 'สมชาย' ร่วง สว. สะท้อน 'เพื่อไทย' ไม่ได้ยุ่งกระบวนการเลือก เชื่อไร้ผลกระทบอำนาจต่อรองในรัฐบาล