'หาดแม่รำพึง' พื้นที่ภัยพิบัติ กองทัพเรือขนกำลังเร่งขจัดคราบน้ำมัน

29 ม.ค. 2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำ 28 ม.ค. ที่ผ่านมากองทัพเรือ จัดกำลังพลกว่า 200 นาย สนับสนุนการปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมัน บริเวณพื้นที่ตลอดแนวชายหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง เดินสำรวจตรวจสอบตลอดแนวชายหาดทุก 1 กิโลเมตร ตลอด 24 ชั่วโมง

จนเมื่อเวลา 21.00 น. ได้รับแจ้งว่าพบคราบน้ำมันลอยมาขึ้นที่ชายหาดแม่รำพึงแล้ว ตรงข้ามบ้านพร้อมพงศ์ ก่อนถึงบริเวณลานหินขาวหินดำ มีชาวบ้านกำลังอยู่ที่ชายหาด ได้กลิ่นฉุนของน้ำมัน เมื่อตรวจสอบน้ำทะเลพบว่ามีคราบน้ำมันสีดำลอยมากับเกลียวคลื่น และมาติดอยู่กับหาดทราย ซึ่งถูกซัดขึ้นมาตลอด และเริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม จุดที่นำมันซัดขึ้นมาอยู่ก่อนถึงจุดที่มีการนำบีชบูมมาสกัด ประมาณ 2 กิโลเมตร

และเมื่อเวลา 23.00 น. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง เดินทางมายังหาดแม่รำพึง พร้อมกำชับกำลังพลกองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่ให้เก็บกู้คราบน้ำมันที่ลอยมาเกยหาดในทันที โดยกำลังพลและเจ้าหน้าที่จะสวมชุดป้องกันสารเคมี ลงไปยังจุดที่มีคราบน้ำมัน เพื่อเก็บกู้คราบน้ำมัน โดยใช้ผ้าซับคราบน้ำมันบนชายหาดตลอดแนวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร

นายชาญนะ กล่าวว่า จะเร่งเก็บกู้คราบน้ำมันโดยเร็ว พร้อมทั้งให้เรือออกไปตรวจคราบน้ำมันหากพบก็จะสกัดก่อนที่เข้าชายหาด เตรียมประกาศให้พื้นที่ชายหาดแม่รำพึงเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติในวันที่ 29 ม.ค.65 เป็นต้นไป และห้ามลงเล่นน้ำในหาดแม่รำพึงอย่างเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือนมหามงคล ทร.จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ เรือพระราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ พิธีสงฆ์ และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี จำนวน 14 ลำ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 50 จว. ฝนตกหนัก อันดามันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา