ไม่มีเซอร์ไพรส์! ‘ก้าวไกล’ เปิดตัว ‘วิโรจน์’ ลงชิงเก้าอี้ ‘ผู้ว่าฯกทม.’

23 ม.ค.2565-เวลา 18.00 น.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีพรรคก้าวไกล แถลงเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร สังกัดพรรคก้าวไกล คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและโฆษกพรรคก้าวไกล เป็น ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคก้าวไกล

นายพิธา กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า เราต่อสู้ในเรื่องการกระจายอำนาจมาโดยตลอด ที่ผ่านยังไม่เห็นผู้ว่าฯ กทม. ที่พร้อมจะชนทุกปัญหา 7-8 ปีทีาผ่านมาคนกทม. ไม่มีโอกาสเลือกผู้ว่าของตัวเองปีนี้เป็นปีสร้างความหวังและการเปลี่ยนแปลงให้กับคนกรุงเทพมหานครที่อึดอัด ที่เป็นแรงเฉื่อยของเมือง ต้องการผู้ว่าที่ต้องการชนปัญหา ไม่ซุกปัญหาไว้ใต้พรม

“ปีนี้เป็นปีที่วิเศษที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. จึงจำเป็นต้องเป็นคนที่พิเศษ ซึ่งคำว่าพิเศษไม่ได้หมายถึงเป็นซุปเปอร์แมน หรือยอดมนุษย์ หรือมีใบปริญญาหลายใบ แต่ความพิเศษคือผู้ว่าฯ กทม. ที่เชื่อได้สนิทใจ คือผู้ว่าฯ กทม. ที่จะไม่คลอนแคลนไปไหนเมื่อเจอปัญหา จะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่พร้อมประสานงานทุกภาคส่วน ถ้าประสานงานไม่ได้ก็พร้อมที่จะชนโดยนำผลประโยชน์ของคนกรุงเทพมหานคร เป็นตัวตั้งในการทำงาน ตลอดปีที่ผ่านมา ได้พูดคุยกับคนหลายอาชีพหลายช่วงอายุ แค่ยังไม่มีคนที่เป็นดีเอ็นเอของความเป็นพรรคก้าวไกล และคนที่ตนจะเชื่อมั่นสนิทใจว่าจะเอาผลประโยชน์ของคนกรุงเทพมหานครเป็นที่ตั้ง วันนี้ตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะเอาเสาหลักของส.ส. ที่เคียงบ่าเคียงไหล่มาตั้งแต่พรรคอนคตใหม่ มาถึงพรรคก้าวไกล มาปักลงใจกลางกรุงเทพมหานคร เพื่อทำงานให้กับประชาชน โดยจะเสนอนายนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เป็นแคนดิเดตผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ของพรรคก้าวไกล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ