ยกรูปธรรม 3 อย่าง 'ธรรมนัส' จะได้หลังพ้นพรรคพลังประชารัฐ

21 ส.ส.พลังประชารัฐแฟ้มภาพ

22 ม.ค.2565 - พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความใน เฟซบุ๊ก ดังนี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะได้อะไร จากการถูกให้ออกจากพรรคพลังประชารัฐ ในครั้งนี้

สิ่งที่ ร.อ.ธรรมนัส น่าจะได้ เป็นรูปธรรมเห็นได้ชัดนั้น มี 3 อย่าง

1.ได้เสรีภาพในการต่อรองกับรัฐบาล ซึ่งจะทำได้อย่างเต็มที่ เพราะ ฃรัฐบาลจะเสียเสียงสนับสนุนไป 21 เสียง และ ร.อ.ธรรมนัส ยังทำอะไรได้อีกหลายเรื่องโดยไม่ต้องอยู่ภายใต้กติกาของพรรคพลังประชารัฐอีกต่อไป

2.ถ้ายังอยู่ที่พรรคเดิม ร.อ.ธรรมนัส จะต่อรองเอาตำแหน่งรัฐมนตรี คงทำไม่ได้ แต่ถ้าย้ายออกมาแล้ว ก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ซึ่งถ้า ร.อ. ธรรมนัส จะต่อรองเอาตำแหน่งรัฐมนตรี ให้ตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คงไม่ยอมแน่ๆ (นายกฯ เปิดเพลง "ไม่ยอมแพ้" ของอ้อม สุนิสา ให้ครม.ฟังมาแล้วในวันนี้)

ดังนั้นถ้า ร.อ.ธรรมนัส จะเอาชื่อคนอื่นมาเสนอเป็น รมต.แทน โดยมี ร.อ.ธรรมนัส อยู่เบื้องหลัง ก็น่าจะพอไหว

3.สามารถดำเนินงานทางการเมือง และจัดม็อบ เพื่อต่อต้าน รัฐบาลได้เต็มที่หลากหลายวิธี แต่ถ้าจะถึงขั้นให้รัฐบาลล้ม คงทำไม่ได้แน่นอน เพราะ (1) พรรคเพื่อไทยคงไม่สนับสนุนจนกว่า กฏหมายลูก เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะผ่านไป และ (2) ร.อ.ธรรมนัส ต้องแน่ใจก่อนว่า จะมี ส.ส.ตามไปด้วย 20 คนจริงหรือไม่ เพราะในห้วงเวลา 1 เดือนที่ ส.ส.เหล่านี้ ยังเป็นอิสระ สามารถจะไปอยู่กับใครก็ได้

สรุป: รัฐบาลยังมีเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.มากกว่า 10 เสียงขึ้นไป ซึ่งมากกว่าสมัยที่จัดตั้งรัฐบาลใหม่ๆ ดังนั้น รัฐบาลยังอยู่ได้สบายๆไปอีกอย่างน้อยประมาณ 3 เดือน หรือมากกว่านั้น และยังมีเวลาแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อีกนาน สามารถรุกกลับได้ ยกเว้นเรื่องม็อบนานาชนิด ซึ่งจะออกมาเคลื่อนไหวเพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยกดดันรัฐบาลอีกทางหนึ่ง

ส่วนใหญ่จะมาจากพวกศักดินา 3 นิ้ว ที่ออกมาปกป้องปมด้อยของตัวเอง ซึ่งประชาชนก็รู้ทันมากขึ้นทุกที (ลอกทุกอย่าง เพื่อสร้างชื่อตัวเองให้เด็กๆเชื่อว่าตนเป็นคนเก่ง ซึ่งมีมาตั้งแต่เริ่มลงมาเล่นการเมืองแล้ว จนถึงปัจจุบันก็ยังโม้อยู่เช่นเดิม)

ไม่ต้องห่วง พล.อ.ประยุทธ์ ครับ ตอนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ