'เสี่ยหนู' ยันเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ต้องหารือให้สะเด็ดน้ำก่อนดันเข้า 'ครม.-สภา'

'อนุทิน' ยัน 'เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์' ควรมีการหารือพรรคร่วม ก่อนเข้า 'ครม.- สภา' ย้ำจุดยืนเดิม 4 ข้อ

24 ต.ค.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึง กรณีที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง เตรียมนำกฎหมายผลักดันการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์เข้า ครม. ภายในปีนี้ จะต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนหรือไม่ว่า ทุกอย่างต้องมีการพูดคุย ทุกคน ก็ต้องผลักดันงานของตัวเองอย่างเต็มที่ และอะไรที่ต้องใช้ ครม. และสภาก็ต้องหารือกัน ถือเป็นเรื่องการทำงานตามปกติอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หากจะต้องมีการผลักดันกฎหมายในเรื่องนี้ ต้องยึดแนวทาง 4 ข้อ ที่พรรคภูมิใจไทย ออกมาแถลงก่อนหน้านี้หรือไม่ นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย มีแนวทางเรื่องนี้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 4 จุดยืนของพรรคภูมิใจไทย เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน เปิดรับฟังคงามคิดเห็นร่างกฎหมายเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ โดยขณะนั้นนายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรค ภท. แถลงจุดยืนวันที่ 13 ส.ค.2567 จำนวน 4 ข้อ ดังนี้ 1.พ.ร.บ.ฉบับนี้นี้จะไม่แก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย และอาจทำให้มีการพนันทั้งบนดินและใต้ดินจนเกิดปัญหา 2.เรื่องผลประโยชน์ต่อรัฐ และประชาชน เรายังรู้สึกว่ายังไม่มีความชัดเจนมากพอที่จะลงทุนทำเรื่องแบบนี้

3.ผลกระทบต่อการขับเคลื่อนกระตุ้นท่องเที่ยว ซึ่งเราไม่มั่นใจว่ากาสิโนจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้ และ 4.เท่าที่ดูยังไม่เห็นมาตราไหนของร่างกฎหมายดังกล่าว ระบุเรื่องการช่วยเหลือแรงงานชาวไทยในการจ้างงาน ซึ่งเชื่อว่าพรรคร่วมอื่นๆคงมีความเห็นเช่นกัน และหวังว่ารัฐบาลจะนำประเด็นต่างๆเหล่านี้ไปพิจารณา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” ลงนามความร่วมมือชายแดนไทย - กัมพูชา 10 ข้อ หวังส่งเสริมความสัมพันธ์ ความร่วมมือทุกมิติระหว่างจังหวัดชายแดนสองประเทศอย่างยืน

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่โรงแรมสุขะ พนมเปญ ประเทศกัมพูชา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย และคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย - กัมพูชา ครั้งที่ 8 ภายใต้หัวข้อ “การเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน และครอบคลุมในพื้นที่ชายแดน”

'จุลพันธ์' ฟุ้งปิดจ็อบ 'เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์' เตรียมเข็นเข้าครม.ปีนี้

“จุลพันธ์” ฟุ้งปิดจ็อบปั้นกฎหมายตั้ง entertainment complex เตรียมเข็นเข้า ครม. ภายในปีนี้ ลุยกางตัวเลขหนุนเศรษฐกิจกระหึ่ม อัปรายได้ต่อหัวนักท่องเที่ยว-เพิ่มการจ้างงาน-ดันตัวเลขนักท่องเที่ยวกระฉูด แจงกรณีพรรคร่วมไม่เห็นด้วย ถือเป็นเรื่องปกติ โยนสภาเป็นคนพิจารณาสุดท้าย

“อนุทิน” พบ “ฮุน มาเนต” นายกฯกัมพูชา ย้ำสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ชูจุดแข็งค้าชายแดน แปลงวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงเป็นซอฟท์เพาเวอร์ร่วมกัน

วันที่ 23 ตค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นำคณะ เข้าพบเยี่ยมคารวะ สมเด็จมหา+

“อนุทิน” ตั้ง “มงคลพัฒน์ สรรณ์ไตรภพ” บิดา สส.ศรีสะเกษ ภูมิใจไทย นั่งคณะที่ปรึกษารองนายกฯ-รมว.มหาดไทย

เมื่อวันที่ 22 ตค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีคำสั่งรองนายกรัฐมนตรี ที่ 3/2567เรื่อง แต่งตั้งคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยในคำสั่งระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าๆ แต่งตั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล

'ขุนคลัง' มั่นใจต่อไปเศรษฐกิจดีขึ้นแน่หลัง กนง.ลดดอกเบี้ย

'พิชัย'มั่นใจเศรษฐกิจดีขึ้น หลัง กนง. ประกาศลดดอกเบี้ยนโยบาย หวังทุกฝ่ายร่วมมือฟื้นสภาพคล่อง เชื่อ ธปท.จะพิจารณาเพิ่มกรอบเงินเฟ้อ

“อนุทิน” ให้นโยบาย ขรก.มหาดไทย คุณภาพชีวิต มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน “ความมั่นคงปลอดภัย - เศรษฐกิจ - สะดวกสบาย”

วันนี้ (16 ต.ค. 67) เวลา 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายของผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดีรังสิต