‘นิพิฏฐ์’ ห่วง ปชป. โดนข้อหาทักษิณครอบงำพรรค มืดแปดด้านไร้นักกฎหมายสู้คดี

22 ต.ค.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “การเมือง-การศาสนา” มีเนื้อหาดังนี้

-เมื่อวานบ่ายๆ ผมนั่งทำงานอยู่ที่จ.พัทลุง มีทีวีช่องหนึ่งโทรศัพท์ไป ขอให้ขึ้นกทม.มาแสดงความคิดเห็นเรื่องการที่กกต.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามคำร้องเรื่องขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และ พรรคร่วมรัฐบาล กรณี ยอมให้คุณทักษิณ ชินวัตร เข้ามาครอบงำการดำเนินการทางการเมืองเรื่องการเรียกประชุมที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

-ทีวีช่องนั้นจะซื้อตั๋วเครื่องบินไป-กลับให้ ผมตอบปฏิเสธ เพราะเป็นเรื่องการเมืองโดยตรง ผมออกจากการเมืองแล้วไม่ควรแสดงความเห็น ต้องขอโทษเขา

-ที่เขาเชิญมาอาจเป็นเพราะผมเคยเป็นทนายความสู้คดียุบพรรคให้พรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว 2 ครั้ง แล้วเราก็ชนะคดีทั้ง 2 ครั้ง

-คราวนี้ พรรคประชาธิปัตย์โดนข้อหายอมให้คุณทักษิณครอบงำเป็นข้อหาเดียวกับที่พรรคเพื่อไทยโดน ผมก็ได้แต่ห่วง เพราะวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ไร้ผู้ชำนาญการด้านกฎหมายอย่างสิ้นเชิงแล้ว นี่ไม่รู้ว่าพรรคประชาธิปัตย์รู้หรือยังว่าโดนข้อหายอมให้คุณทักษิณครอบงำด้วย ผมว่าคงยังไม่รู้ หรือ รู้แล้วคงยังมืดแปดด้านอยู่

-สมัยผมอยู่มีคุณชวน หลีกภัย เป็นหัวหน้าทีมคณะทำงานสู้คดี มีท่านบัณฑิต ศิริพันธุ์ หัวหน้าสำนักงานกฎหมาย มรว.เสนีย์ ปราโมทย์ เป็นรองประธาน  ผมเป็นเลขานุการคณะทำงาน

-มาสมัยนี้ คุณเฉลิมชัย หัวหน้าพรรคคงเป็นหัวหน้าทีม ส่วนใครจะเป็นคณะทำงาน ผมยังมองไม่ออก

- ตกช่วงเย็นมีทีวีอีกช่องหนึ่งโทรไปขอให้มาออกรายการกรณีท่าน ว.วชิรเมธี โดนทนายความแจ้งความข้อหาสนับสนุนการกระทำของ ดิไอคอนกรุ๊ป ผมเห็นว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง แต่เป็นเรื่องของศาสนา ผมอยากทำหน้าที่ในฐานะพุทธศาสนิกชน เลยซื้อตั๋วเครื่องบินขึ้นมาเอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช-ปชน.' ผิดหวังสภาคว่ำข้อสังเกตกมธ.นิรโทษฯ สะท้อนรัฐบาลขาดเอกภาพ

ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม นำโดย นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการฯ นายชัย

วัดใจแพทองธาร 'วรงค์' ส่งตัวแทนบุกทำเนียบฯ จี้ 'นายกฯ' นำ 'พ่อนายกฯ' เข้าคุก

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่าตนได้มอบตัวแทน ไปยื่นหนังสือเรื่อง "ขอติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย" ถึง

ไทยในสายตาต่างชาติ (ตอนที่ 43: พระราชกฤษฎีกา 1 เมษายน 2476 คือ การทำรัฐประหารเงียบหรือ ?)

ในตอนที่แล้ว ผู้เขียนได้สรุปเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เป็นเงื่อนไขที่นำมาสู่การประกาศพระราชกฤษฎีกาวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2476

'อดิศร' ลั่นเพื่อไทยโหวตคว่ำรายงานนิรโทษกรรม จะเอาหน้าไปไว้ไหน!

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 24ต.ค. พรรคเพื่อไทยจะประชุมสส.ที่รัฐสภา ก่อนลงมติโหวตจะรับข้อสังเกตรายงานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนว

พท. จ่อโหวตรับรายงานนิรโทษกรรม มั่นใจเสียงพท.-ปชน.เข็นผ่านสภาฯได้

นายสมคิด เชื้อคง กรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 24 ต.ค.ที่มีวาระการลงมติพิจารณารายงานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนวทาง

ศาลรธน. ถามอัยการสูงสุด ปมคำร้องทักษิณครอบงำเพื่อไทย ขีดเส้นตอบกลับใน 15 วัน

ศาลรัฐธรรมนูญประชุมปรึกษาในคดีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 กล่าวอ้างว่ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ถูกร้องที่ 1 และพรรคเพื่อไทย ผู้ถูกร้องที่ 2 ร่วมกันกระทำการอันเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพ