'อุ๊งอิ๊ง' ยันประสาน 'ลิซ่า' ร่วมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ในไทย

22 ต.ค.2567- ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้นายกฯเปลี่ยนเส้นทางเข้าทำเนียบฯทางประตู 6 ฝั่งน้ำพุ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เนื่องจากผู้ชุมนุมกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์อยู่หลายวันแล้ว ได้มีการเคลื่อนขบวนทำกิจกรรม

ก่อนการประชุม น.ส.แพทองธาร กล่าวกับสื่อมวลชนที่ดักรอสัมภาษณ์หน้าตึกบัญชาการ 1 อย่างอารมณ์ดีว่า สื่อมวลชนดักรอสัมภาษณ์ 2 ประตูเลยหรอ แบบนี้หนีไม่ได้แน่

จากนั้นผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีที่ นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยว่าได้เชิญ น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือลิซ่า แบล็กพิงก์ มาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ที่ไอคอนสยาม นายกฯ พยักหน้าพร้อมกล่าวว่า ใช่ค่ะ

เมื่อถามว่า เป็นภาคเอกชนหรือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นคนเชิญ นายกฯ กล่าวว่า นายสรวงศ์ เป็นผู้ประสาน ตนไม่แน่ใจรายละเอียด และได้ยินว่าติดต่อมาแต่ไม่ทราบว่าเอกชนหรือททท. เดี๋ยวลงมาบอก

ผู้สื่อข่าวรายงานในการประชุม ครม.วันเดียวกันนี้ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย และพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม เข้าร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากต้องอยู่บัญชาการสถานการณ์อุทกภัย ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ส่วนหน้า

ขณะที่ ครม.ลาการประชุม 3 คน ได้แก่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' สวมบท สส. รับ 'คดีตากใบ' ไม่เป็นธรรม ไร้เงาผู้ต้องหา

'ทวี' ชี้ 'ตากใบ-ไฟใต้' ทุกภาคส่วนต้องร่วมหาทางออก ย้ำสังคมขาดความยุติธรรมมีความแตกแยก ผู้มีอำนาจอาจอยู่ไม่ได้ เร่งเยียวยาจิตใจคนชายแดนใต้

ชวน 'นายกฯอิ๊งค์' ลงใต้ ฟังความทุกข์ทรมานจากปาก 'เหยื่อ-ครอบครัวผู้เสียชีวิต'

'อังคณา' ชี้รัฐบาลพท.-แพทองธาร ปฏิเสธความรับผิดชอบคดีตากใบไม่ได้ ชวนนายกฯ ลงใต้ ฟังความทุกข์ทรมานจากปากเหยื่อ-ครอบครัวผู้เสียชีวิต เตือนระวังคนรู้สึกไม่เป็นธรรม อาจเข้าร่วมขบวนการก่อเหตุ

นายกฯ แถลงขอโทษคดีตากใบ ถามกฤษฎีกาแล้ว ไม่เข้าเกณฑ์ออกพ.ร.ก.ต่ออายุความ

นายกฯ เสียใจเหตุการณ์คดีตากใบ ขอโทษในนามรัฐบาล ย้ำจะทำให้ดีที่สุดไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แจงไม่นิ่งเฉยถาม ‘กฤษฎีกา’ ปมออกพ.ร.ก.ขยายอายุความ แต่ไม่เข้าหลักเกณฑ์-เงื่อนไขตาม รธน. รับพร้อมพูดคุยเยียวยาเพิ่มเติม ไม่หวังปาฏิหาริย์ได้ตัวผู้ต้องหา ลั่นขอให้อยู่กับความเป็นจริง

นายกฯ เผย เตรียมโอนเงินหมื่น กระตุ้นเศรษฐกิจ อีก 2 รอบ 21 พ.ย.กับ 21 ธ.ค.

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า เรื่องโครงการแจกเงิน 10,0