'ยิ่งลักษณ์' ปลื้ม! 'ข้าวซอย' อาหารคนเหนือวันนี้ ไม่ใช่ข้าวซอยธรรมดาอีกต่อไป

22 ต.ค.2567- น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคดีปล่อยทุจริตจำนำข้าว โพสต์เหซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ว่า “ข้าวซอย” อาหารประจำถิ่นของคนเหนือวันนี้ ไม่ใช่ข้าวซอยธรรมดาอีกต่อไปค่ะ

วันนี้ได้ไปทานร้านข้าวโซอิ (Khao Soi) ในลอนดอนที่เจ้าของร้านมาเปิดบูธ ให้ชิมกัน ข้าวซอยเป็นเมนูที่ TasteAtlas จัดให้อยู่อันดับ 6 ของเมนูดีที่สุดในโลก ปี 2024 ซึ่งอาหารพื้นบ้านธรรมดาๆ ก็เพิ่มมูลค่าได้ถ้าเรารู้จักปรับปรุงให้มีรูปแบบหลากหลาย ด้วยแนวคิดคนรุ่นใหม่ โดยร้านข้าวโซอิ ที่พัฒนาให้ชื่อทันสมัยคล้ายสไตล์ญี่ปุ่น เค้าทำเส้นข้าวซอยสด แล้วเอาวัตถุดิบชั้นเลิศ อย่างเนื้อน่องลายและเนื้อวากิวมาปรุงสไตล์ฟิวชั่น อีกเมนูดังคือเค้าเอาเส้นข้าวซอยมาผัดน้ำพริกแบบแห้ง แล้วทานคู่กับน่องไก่

จริงๆเคยได้ยินหลายคนพูดถึงร้านนี้แล้วแต่ยังไม่มีโอกาสได้ทานสักที วันนี้มาเจอคุณวินเจ้าของร้านและเป็นคนเชียงใหม่ด้วย มาเปิดบูธร่วมกับร้านภัทราที่ลอนดอนแล้วเลยอดไม่ได้ต้องแวะมาลองทานสักหน่อยนะคะ ก็น่าภูมิใจและดีใจแทน “หมู่เฮาคนเมือง” ที่ข้าวซอยของบ้านเราเป็นที่นิยมในลอนดอนขนาดนี้ ดูจากคิวที่ยาวเหยียด แสดงให้เห็นชัดเจนว่าข้าวซอยเป็นหนึ่งใน soft power ของประเทศไทย และเป็นอาหารทางวัฒนธรรมของคนเมืองที่ลำแต๊ๆเจ้า เห็นอย่างนี้ก็อดเอาใจช่วยไม่ได้ ต้องขอบอกต่อแล้วละค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์สบายใจได้! ‘ไพบูลย์’ บอกยังไม่คิดสอยให้หลุดตำแหน่งซ้ำรอย ‘อาปู’

เลขาธิการพปชร.หยัน ‘อุ๊งอิ๊ง’ อยู่แบบนับเดือน ไม่ครบปี แต่บอกสบายใจได้ ยังไม่คิดสอยให้หลุดจากตำแหน่งซ้ำรอยอาปู ยิ่งลักษณ์ ชม'เรืองไกร'ร้องเอาผิดนายกฯ-พท.ทุกเม็ด  

'ทวี' แจงยิบ เหตุต้องมีระเบียบคุมขังนอกเรือนจำ ยืนยันไม่ได้เอื้อยิ่งลักษณ์

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดทำระเบียบกรมราชทัณฑ์ ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ.2566 หรือระเบียบคุมขังนอกเรือนจำฯ

'เศรษฐา' เข้าตึกชิน 3 ส่งมอบงานนายกฯอุ๊งอิ๊ง รูดซิปปากเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีบรรดา สส.และรัฐมนตรี อาทิ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

หุ่นเชิดคนที่ 1 โพสต์ ยินดี นายกฯหญิงคนที่ 2 'อา' ภูมิใจในตัว 'หลาน' มาก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ข้อความพร้อมรูปภาพของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นา