ควันออกหู! แตะนายใหญ่ครอบงำพรรค หนักถึงขั้นเศรษฐกิจประเทศพังแน่

แฟ้มภาพ

“ภูมิธรรม” มองระบบเปิดช่องให้คนร้องยุบพรรค ปม “ทักษิณ” ครอบงำ กระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจประเทศพัง พร้อมแก้ต่างหาก กกต. เรียกแจง

21 ต.ค.2567 – ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอทเอราวัณ กรุงเทพฯ  นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาล กรณีปล่อยให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ครอบงำและชี้นำพรรค ว่า ให้กกต. ทำหน้าที่ไป ตนเองเพียงแต่ไม่สบายใจ เวลาใครคนใดคนหนึ่งหยิบเรื่องใดเรื่องหนึ่งขึ้นมา ก็กลายเป็นประเด็นไปทั้งหมด รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เข้ามาบริหารประเทศเพียง 1 เดือน ยังไม่ทันทำอะไรก็มีมาฟ้องนายกฯเรื่องนั้นเรื่องนี้

“ผมไม่อยากทำให้เรื่องนี้มาทำให้เสถียรภาพและความเชื่อมั่นของรัฐบาลเสียหาย เพราะเศรษฐกิจ กำลังจะพลิกฟื้น พอมาเจอเรื่องแบบนี้ก็ชะงัก ถ้าหากเป็นเช่นนี้ผมคิดว่าเศรษฐกิจประเทศพังแน่ จึงอยากให้คำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ด้วย หากทำอะไรผิดก็ว่ากันไปตามผิด และพรรคเพื่อไทยรวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้กังวลใจก็ว่ากันไปตามกระบวนการ” นายภูมิธรรม ระบุ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ท่าทีของพรรคเพื่อไทย จะเป็นเช่นไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ให้กกต.ทำหน้าที่ไป ถ้าหากมีเรื่องให้ชี้แจง เราก็ชี้แจง ถ้าไม่เรียกก็ต้องดูว่า กกต.จะพิจารณาอย่างไร เรามีหน้าที่แก้ต่าง เมื่อระบบของเราเปิดให้ใครก็ได้ ฟ้องหรือเปิดประเด็น เราก็มีหน้าที่ชี้แจงไป เพียงแต่ขอให้กระบวนการทุกอย่างเป็นไปอย่างกว้างขวางและเปิดเผยตรงไปตรงมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กเพื่อไทย' ขอความเป็นธรรมให้ 'นายกฯอิ๊งค์' โดนชี้หน้ารัฐบาลเป็นผู้ร้ายคดีตากใบ

“บิ๊กอ้วน”  ขอความเป็นธรรมให้นายกฯอิงค์ โดนลูกหลงคดีตากใบ ยันรัฐบาลเร่งตามผู้ต้องหา ไม่เคยละเลย บอกไม่สบายใจหลังถูกมองเป็นความผิดนายกฯ ยอมรับห่วงสถานการณ์ใต้หลังหมดอายุความ

'สุริยะใส' ชี้กกต.เดินถูกทาง หาข้อยุติประเด็น 'ครอบงำ' สร้างบรรทัดฐานทุกฝ่าย

“สุริยะใส” ระบุ กกต.ตั้งอนุกรรมการเพื่อตรวจสอบ หาข้อยุติประเด็นครอบงำ เป็นการตัดสินใจที่ชอบแล้ว ชี้หากเรื่องไปถึงศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยหาข้อยุติ จะเป็นบรรทัดฐานกับทุกฝ่าย สกัดกล่าวโทษหรือทำลายความชอบธรรมกันอีกต่อไป

เรืองไกร ร้อง กกต. สอบ 'อุ๊งอิ๊ง' ฝ่าฝืน พรป. พรรคการเมือง ม.28?

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ขอให้ กกต. ตรวจสอบว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้นายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมิใช่สมาชิกพรรคเพื่อไทย กระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ