ทักษิณ เกือบได้อยู่เกาะในฐานะ 'ท่านเซอร์' เมียทักอย่าฉลาดมากจนอยู่ไทยไม่ได้

ทักษิณ

19 ม.ค.2565 – เฟซบุ๊กเพจ “CARE คิด เคลื่อน ไทย” เครือข่ายนายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กอ้างคำกล่าวของ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา นาย ทักษิณ ว่า “อยากฉลาดมาก จนอยู่เมืองไทยไม่ได้ ก็ไปเป็นเซอร์ (sir) อยู่ต่างประเทศ”

CARE คิด เคลื่อน ไทย ระบุว่า “หลังจากที่พี่โทนี่ถูกรัฐประหารจนต้องออกจากประเทศไทยไป ปรากฎว่าทางประเทศตองกา ได้เชิญพี่โทนี่ไปบริหารเกาะหนึ่งในประเทศตองกา และจะแต่งตั้งพี่โทนี่เป็น “ท่านเซอร์”(sir) ด้วย แต่พี่โทนี่ปฏิเสธ พี่โทนี่เลยโทรไปเล่าให้คุณหญิง(พจมาน) ฟัง คุณหญิงจึงตอบว่า…

“อยากฉลาดมาก จนอยู่เมืองไทยไม่ได้ ก็ไปเป็นเซอร์ (sir) อยู่ต่างประเทศ”

นี่แหล่ะโนะ บ้านนี้เมืองนี้ คนดีคนเก่งอยู่ยาก

เหมือนกับคำโบราณท่านว่า “ทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย”

สำหรับนาย ทักษิณ ชินวัตร เมื่อ 19 ก.ย.2549 ถูกคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ยึดอำนาจทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ (ยศขณะนั้น) พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

และต่อมา คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ที่ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) คณะรัฐประหารซึ่งแปรสภาพมาจาก คปค. เป็นผู้แต่งตั้ง ทำการอายัดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวในประเทศไทยรวม 76,000 ล้านบาท โดยระบุว่าร่ำรวยผิดปกติขณะอยู่ในตำแหน่ง

นายทักษิณเคยเดินทางกลับประเทศไทยครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2551 หลังพรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้ง แต่หลังจากนั้นได้หลับหนีออกนอกประเทศ ก่อนศาลฎีกาฯตัดสินจำคุก 2 ปีในคดีที่ดินรัชดาฯ และถูกพิพากษาจำคุกอีกหลายคดีในเวลาต่อมา

นายทักษิณ ยังถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาให้ทรัพย์สินของทักษิณประมาณ 46,000 ล้านบาทตกเป็นของแผ่นดิน และถูกถอดยศพันตำรวจโทเมื่อวันที่ 5 ก.ย.2558

‘ทักษิณ’ ติดโควิดรอบสอง สายพันธุ์โอมิครอน ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด