ตำรวจคุมตัว '17 บอส ดิไอคอน' ฝากขังต่อศาล-ค้านประกันตัว!

17 ต.ค.2567 - ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นระดับผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัดจำนวน 18 ราย

ประกอบด้วยนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล), นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนกานต์ (บอสทอมมี่), นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก), น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ (บอสสวย), นายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์), น.ส.พีชญา วัฒนามนตรี (บอสมิน), นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม), นายกลด เศรษฐนันท์ (บอสปีเตอร์), นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม), น.ส.ญาสิกัญจณ์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสโซดา)

นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน), น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ (บอสแม่หญิง), นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป), นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ (บอสจอย), นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ), น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร (บอสปัน), นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป) และ น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา (บอสอูมมี่) ตามหมายจับศาลอาญารัชดา ในข้อหา

"ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเข้มตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เป็นเวลาประมาณ 14 ชม. โดยเป็นการแยกสอบปากคำ และแต่ละบอสมีทนายความส่วนตัวคอยประกบ โดยผู้ต้องหาบางรายไม่ขอให้การในชั้นสอบสวนแต่ขอไปให้การในชั้นศาลแทน โดยระหว่างการสอบปากคำ ก็มีการนำตัวผู้ต้องหาผลัดเปลี่ยนไปพักที่ห้องขังที่อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม โดยแยกห้องขังชายหญิง ไม่มีห้องขัง VIP และนำตัวกลับมาสอบปากคำต่อในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 17 ราย ยกเว้นบอสพอลเนื่องจากยังสอบปากคำไม่เสร็จ ลงมาจากอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดฝากขังศาลอาญารัชดา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมรถตู้ 4 คัน จะแบ่งให้ผู้ต้องหานั่งคันที่ 1 5 คน, คันที่ 2 - 4 4 คน และรถตำรวจนำขบวน 1 คัน ปิดขบวนอีก 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่คอยประกบผู้ต้องหา 1 นายต่อ 1 คน

ซึ่งขณะที่ผู้ต้องหาได้ลงมาทางผู้สื่อข่าวได้มีการสอบถามว่า รู้สึกกังวลหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด 17 รายไม่ได้มีการตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด ก่อนเจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป


ขณะที่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว 17 ราย และนำตัวส่งฝากขังศาลเป็นที่เรียบร้อย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคัดค้านการประกันตัวทั้งหมด แต่ยังเหลืออีก 1 รายคือบอสพอลที่ยังสอบสวนไม่เสร็จเนื่องจากผู้ต้องหาและทนายความประสงค์ที่จะให้รายละเอียดทางคดีเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการจะต่อสู้คดี โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ส่วนจะมีประเด็นอะไรบ้างนั้นขอยังไม่เปิดเผย เนื่องจากเป็นรายละเอียดของสำนวนคดี และส่วนกรอบระยะเวลาในการสอบปากคำบอสพอลคาดว่าจะใช้เวลาถึงวันพรุ่งนี้ ตามกรอบอำนาจ 48 ชม.

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะมีการพิจารณาออกหมายจับใครเพิ่มเติมหรือไม่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐาน และจากการสอบสวนผู้เสียหายที่มีจำนวนมากขึ้น ก็กำลังพิจารณากันอยู่ว่าหลักฐานจะไปเชื่อมโยงถึงผู้ใดบ้าง ส่วนทรัพย์สินของบอสพอล มีส่วนของการดำเนินคดีและยึดทรัพย์ควบคู่กันไป แต่ยังไม่ขอลงรายละเอียด

ส่วนการให้การของกลุ่มบอสดารามีท่าทีเป็นอย่างไรบ้างนั้น อย่างที่ทุกท่านเห็นไม่ขอตอบ

เมื่อถามถึงภรรยาของบอสกันต์ จะอยู่ในส่วนผู้ต้องหาล็อตใหม่หรือไม่นั้น พล.ต.ต.สุวัฒน์ ระบุว่า ให้ขึ้นอยู่กับกระบวนการการสอบสวน ส่วนจะเป็นแม่ขายหรือไม่นั้นไม่ขอตอบ นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังมีสิ่งที่จะต้องทำกันอีกเยอะ เพราะการทำสำนวนสอบสวนไม่ได้อยู่ที่การให้การของผู้ต้องหาเพียงอย่างเดียว มีอีกหลายส่วนที่ต้องประกอบกันส่วนกรณีที่มีชื่อบุคคลหนึ่งถูกกล่าวอ้างถึงในคลิปเสียงเทวดานั้น เป็นความรับผิดชอบของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกเผยแม่ป่วยมะเร็ง ลงทุนดิไอคอน 5 แสน ขายของไม่ได้ เครียดหนักอาการทรุดเสียชีวิต

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pattarachat Netsomboon” ซึ่งได้โพสต์ภาพขณะที่ตัวเองรถน้ำศพและแตะแก้มคุณแม่เพื่อแสดงความอาลัย พร้อมข้อความระบุว่า “เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566

'อัจฉริยะ' พอใจหลัง สคบ.เตรียมเพิกถอนใบอนุญาตขายตรง 'ดิไอคอนกรุ๊ป'

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เดินทางมาทวงคำตอบจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง​ผู้บริโภค​ (สคบ.) เรื่องการเพิกถอนใบอนุญาตของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด และส่งเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความที่ ปคบ.ตามมาตรา 19 หรือยัง หลังได้มายื่นเรื่องไว้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยมีนาย

กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค ถกหลายหน่วยงาน อัปเดตสถานการณ์ 'ดิไอคอนกรุ๊ป'

คณะกรรมาธิการการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน กมธ. กล่าวก่อนการประชุมกรณีการร้องเรียนบริษัท

'ทนายเดชา' เหยียบซ้ำ! 'ว.วชิรเมธี' พลาดพลั้ง ต้องให้ติดคุกตามบอส 'ดิไอคอน'

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา โพสต์ข้อความทางเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" ว่า ยังเหลือเจ้าคุณนะครับบอส​ ว. อยากเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืนต้อง The Icon 555

สลิ่ม ส้มประสานเสียง 'ดร.อานนท์-เจี๊ยบ อมรัตน์' รุมสกรัม 'ว.วชิรเมธี'

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึงพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ว่า "บอสวอ" ประจบ "บอสพอล"