'ทักษิณ'ซุ่มเงียบดอดรายงานตัวศาลคดีมาตรา 112

'ทักษิณ' ดอดรายงานตัวคดี 112 ศาลอาญา ยังไม่ได้ยื่นขอออกนอกประเทศ รอบ2 สืบพยานโจทก์ปากเเรก 1 ก.ค.ปีหน้า

17 ต.ค.2567 - ที่ศาลอาญา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางมารายงานตัวที่ศาลอาญาในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้องในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับเดอะโชซอนมีเดียของเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน ซึ่งก่อนหน้านี้นายทักษิณได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 5 เเสนบาทกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

รายงานข่าวเเจ้งว่าว่า นายทักษิณไม่ได้ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกประเทศ หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าเตรียมจะยื่นคำร้องขอออกนอกประเทศอีกครั้งหลังศาลอาญาเคยยกคำร้องไปเมื่อวันที่ 30 ก.ค.2567 ที่มารายงานตัวโดยวันนี้เป็นไปตามกำหนดเงื่อนไขที่จะต้องมารายงานตัวต่อศาลเดือนละ1 ครั้ง ซึ่งการมารายงานตัวในวันนี้ไม่ได้เเจ้งล่วงหน้า โดยภายหลังรายงานตัวซึ่งใช้ระยะเวลาไม่นานประมาณ5-10 นาที นายทักษิณก็เดินทางกลับทันที

โดยกำหนดนัดสืบพยานโจทก์ครั้งเเรกของคดีนายทักษิณจะเป็นวันที่ 1 ก.ค.2568

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยตอกย้ำนิรโทษกรรมต้องไม่มี 'คดีโกง-มาตรา112'

'อนุทิน' ย้ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมต้องไร้ ม.112 -ทุจริต เปิดช่องผิดเคลื่อนไหวการเมืองคุยกันได้ ยันพร้อมถกหากมีความชัดเจน

'วิสุทธิ์' ไม่ให้ค่าคำร้อง 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ล้มล้างการปกครอง

'วิสุทธิ์' งง 'ทักษิณ' จะครอบงำ พท.-ล้มล้างการปกครองได้อย่างไร บอก 'รัฐบาล' ไม่ได้ให้ความสำคัญคำร้อง กังวลแต่ปัญหาประชาชน มองลือแบ่งเก้าอี้นายกฯ 2 ปี คนที่คิดได้ มีจินตนาการเกินมนุษย์