ผู้นำฝ่ายค้านขึงขังเดินหน้าตรวจสอบจริยธรรม สส.

'ผู้นำฝ่ายค้าน' ยันเดินหน้าตรวจสอบจริยธรรม สส. ในสภา ไม่ละเว้นแม้เป็นสส.ด้วยกัน มองเสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องภายใน ไม่สามารถตัดสินได้

16 ต.ค.2567 - ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์กรณีมีการทวงถาม สส.ที่ถูกร้องเรียนจริยธรรม ทางคณะกรรมการจริยธรรม มีการนัดพิจารณาเรื่องนี้แล้วหรือไม่ ว่า ตอนนี้อยู่ในกระบวนการที่ตนเองกำลังจะเข้าร่วมกรรมการจริยธรรม ซึ่งเพิ่งจะมีการแต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านไป จึงยังไม่ได้มีการทำหน้าที่ในส่วนนี้ แต่ยืนยันว่าในฐานะที่มารับตำแหน่งนี้ จะผลักดันให้กรรมาการจริยธรรมตรวจสอบทุกอย่างตรงไปตรงมาที่สุด ไม่มีการบอกว่าเป็น สส.ด้วยกันและจะละเว้นไม่ตรวจสอบจริยธรรม ย้ำเดินหน้าเต็มที่แน่นอน

เมื่อถามถึงความเห็นในด้านเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาล นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ฝ่ายรัฐบาลจะต้องคุยกัน ในฐานะพรรคฝ่ายค้านก็จะเดินหน้าตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ส่วนทางพรรครัฐบาลจะมีการพูดคุยและตกลงกันอย่างไรคงจะไม่สามารถไปตัดสินตรงนั้นได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ณัฐพงษ์' ชี้รัฐบาลปัดความรับผิดชอบไม่พ้นแม้ 'พล.อ.พิศาล' ลาออก

'ณัฐพงษ์' จี้รัฐบาลอย่าปัดความรับผิดชอบ ตามจำเลยคดีตากใบรับผิดก่อนคดีหมดอายุความ หวั่นประชาชนหมดความเชื่อมั่นรัฐบาล

'เท้ง' จี้นายกฯ อิ๊งค์คุยแดนปลาดิบส่งจำเลยคดีตากใบเป็นผู้ร้ายข้ามแดน!

'ผู้นำฝ่านค้าน' จี้ 'นายกฯ' คุยนอกรอบกับญี่ปุ่น ส่งตัวจำเลยคดีตากใบกลับมาดำเนินการ ก่อนหมดอายุความ ชี้ต้องแสดงเจตจำนงทางการเมืองเยียวยาพี่น้องชายแดนใต้

'ณัฐพงศ์' โนคอมเมนต์ปม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' ถูกร้องล้มล้างการปกครอง

'ณัฐพงษ์' ขอยังไม่คอมเมนต์ 'ธีรยุทธ' ยื่นศาล​ รธน.​ ขอให้ 'ทักษิณ-เพื่อไทย' เลิกการกระทำล้มล้างการปกครอง​ บอกรอดูรายละเอียดคำร้องก่อน ย้ำหลักการไม่เห็นด้วยใช้ศาลเป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมือง

'สว.นันทนา' โดนแล้ว! กลุ่มธรรมาภิบาลร้อง 'ปธ.วุฒิ' สอบจริยธรรม

'กลุ่มธรรมาภิบาล' ร้อง 'ประธานวุฒิสภา' สอบจริยธรรม 'นันทนา' เหตุพูดดูหมิ่น 'สว.อาชีพขายหมู' ชี้พบผิดจริงให้ส่งหน่วยงานที่มีอำนาจจัดการ