นายกฯ นัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 21 ต.ค. อยากใช้เวทีสบายๆแลกเปลี่ยนความเห็น

15 ต.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล วันจันทร์ที่ 21 ต.ค. ว่า คะ ตั้งแต่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ทานข้าวกับหัวหน้าพรรคเลย ซึ่งมีพรรคร่วมรัฐบาลอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้อยู่ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงอยากจะคุยกันนิดว่าเป็นอย่างไรบ้าง จริงๆปกติแล้วอาจจะมีวาระสำคัญไม่กี่เรื่อง แต่เป็นการมาเจอกันและคุยกันมากกว่า และจะอัพเดตให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างและจะทำอะไรต่อบ้าง และขอคอมเม้นต์รวมๆ อันนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัย นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี แล้ว เราจะคุยกันว่าใครมีความคิดเห็นอะไร ซึ่งหลายท่านมีประสบการณ์มาก พอได้คุย ได้มีเวทีสบายๆหน่อย ก็จะได้ประโยชน์จากทุกท่านเยอะ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีวาระอะไรสำคัญที่จะคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ขอกลับมาทานข้าวตามวงรอบปกติเหมือนเดิม เพราะจากที่นักข่าวตามมาน่าจะ 2 เดือนแล้ว เลยคิดว่าจะกลับมาเดือนละครั้งเหมือนเดิม ก็เป็นวาระแรกที่เราคิดว่าจะกลับมาคุยกัน ใครมีวาระอะไรก็ตามนั้น เมื่อถามย้ำว่าหมายถึงว่านายกฯจะมีอะไรพูดเป็นพิเศษหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จริงๆมีหลายเรื่องที่ต้องคุย เพราะรับตำแหน่งมาประมาณ 2 เดือนแล้ว ฉะนั้นคงมีหลายเรื่องที่จะขอความร่วมมือซึ่งกันและกัน เดี๋ยวไปอัพเดตอีกทีก็ได้

เมื่อถามว่าจะมีการพูดคุยถึงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ชี้แจงว่า จริงๆก็ได้คุยปบ้างแล้วกับหลายๆท่าน ซึ่งไม่ได้มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เรามีสิทธิ์เห็นต่างกันได้ ทุกๆคนเห็นต่างกันได้ ฉะนั้นการคุยกันเราคุยกันรู้เรื่องอยู่แล้วไม่ต้องห่วง เมื่อถามว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญให้ทันตามกรอบสมัยรัฐบาลนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คะ เราก็พยายามทำให้เต็มที่

ซักว่าจะมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ถึงคดีต่างๆที่นายกฯถูกร้องหรือไม่ เพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลไม่ต้องกังวล น.ส.แพทองธารยิ้มฟังคำถาม แต่ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

ถามว่ากรณีที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ขออย่าเพิ่งพิจารณาผลการศึกษาของกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร เรื่องแนวทางการศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะเข้าสภาในช่วงสัปดาห์นี้ จะเป็นการยิ่งเพิ่มปัญหาให้กับรัฐบาลหรือไม่ น.ส.แพทองธาร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตพิราบขาว'ยื่น กกต. สอบ 'แพทองธาร' ปมตั้ง 'สมศักดิ์-ณัฐวุฒิ' ไม่ซื่อสัตย์สุจริต-เคยต้องโทษ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 เดินทางมายื่นหนังสือคำร้อง

'ดร.เสรี' โพสต์รัวๆ พูดถึง 'อีโง่' คนทั้งโลกรู้กระเทือน 2 คน อยู่ต่อบ้านเมืองจะพังพินาศ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสารโพสต์เฟซบุ๊กว่า เห็นด้วยกับอาจารย์แพทที่บอกว่าเมื่อเราพูดคำว่