ตามนั้น 'วรชัย' ยืนยัน 'ณัฐวุฒิ' เป็นนักประชาธิปไตย


12 ต.ค.2567 - นายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี และอดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รับตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นการตระบัดสัตย์กลืนน้ำลายตัวเองเพื่อมุ่งหาอำนาจ ว่าการที่นายณัฐวุฒิรับเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่ไม่มีอำนาจสั่งการข้าราชการ รวมถึงไม่ได้รับเงินเดือน จึงไม่ใช่การวิ่งหาอำนาจ แต่เวลานี้มีคนออกมาโจมตีรัฐบาลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ เป็นการใส่ร้ายป้ายสีทางการเมือง นำไปสู่การล้มรัฐบาล

"นายณัฐวุฒิ เป็นนักประชาธิปไตยและเป็นนักสู้มีจุดยืนประชาธิปไตยที่ไม่เปลี่ยนแปลง รัฐบาลปัจจุบันก็ถือเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และเวลานี้ก็ไม่มีลุงอยู่ร่วมรัฐบาลแล้ว ที่ผ่านมานายเศรษฐา ทวีสิน เพิ่งถูกฝ่ายเผด็จการล้มไป น.ส.แพทองธาร ถือว่าเป็นนายกฯของฝ่ายประชาธิปไตย นายณัฐวุฒิ จึงจำเป็นต้องเข้ามาเป็นที่ปรึกษาเพื่ออธิบายความทำความเข้าใจ"

นายวรชัย กล่าวว่าเรื่องที่ฝ่ายแค้นออกมาวิพากษ์วิจารณ์ปกป้องรัฐบาล เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคเพื่อไทยได้เข้ามาเป็นฝ่ายบริหาร จึงไม่เข้าใจว่าพวกที่ค้านพวกที่แค้นทำไมต้องมาลากไส้นายณัฐวุฒิถึงขนาดนี้ แล้วถ้ารัฐบาลล้มไปจริงพวกเขาจะได้อะไร มีแต่ประเทศที่จะเสียหาย วันนี้รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อประชาชน หากมีอะไรไม่ชอบมาพากล ก็มีฝ่ายค้านในสภาฯคอยตรวจสอบอยู่แล้ว ดังนั้นจึงขอให้ฝ่ายแค้นรอดูผลงานถ้าไม่ถูกใจค่อยไประบายในการเลือกตั้ง ไม่ใช่ตั้งท่าลงถนนดึงประเทศกลับสู่วังวนขัดแย้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! 'จตุพร' ประกาศทำศึกไอโอปั่นเท็จ อมเงินบริจาคม็อบ 42 ล้าน ลั่นจะแฉหมดให้พังกันไปข้าง

'จตุพร' ฟาดนักเมนต์ใส่ร้าย ย้ำไม่ลบความเท็จหลัง 15 ต.ค.เตรียมรับคดีได้เลย ประกาศทำศึกพรรคชักใยขบวนการไอโอป่วนทำลาย เตือนไม่หยุดจะแฉหมดให้พังกันไปข้าง ลั่นมาล่อกันอีกสักตั้ง เผยใช้จ่ายเงินบริจาคม็อบไม่เคยมีมติที่ประชุม ระบุไปเบิกที่ใครคนนั้นดูแลเงิน

'จตุพร' ลั่นไม่อยากเห็นประชาชนลงถนน รัฐบาลก็อย่าทำโครงการขายแผ่นดิน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า สถานการณ์การเมืองเริ่มไม่แน่นอนขึ้น เพราะการตรวจสอบชั้น 14 ใกล้เสร็จและต้องไปถึงศาลฎีกาแผนกผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวินิจฉัย

ย้อนตำนานจำนำข้าว 'ณัฐวุฒิ' ใช้โวหารตอบโต้ เป็นอุทาหรณ์ให้ 'อุ๊งอิ๊ง' จะจบแบบ 'ยิ่งลักษณ์'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ว่า

สุดยอดนางแบก ป้อง 'เสี่ยเต้น' เสียคำพูดเป็นเรื่องปกติ สถานการณ์เปลี่ยน ทำไมจะเปลี่ยนไม่ได้

นางสาวลักขณา ปันวิชัย หรือ คำผกา หรือ แขก กองเชียร์พรรคเพื่อไทย และพิธีกรชื่อดัง โพสต์ข้อความใน X Kam Phaka @kamphaka ระบุว่า

ตั้งคนตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง ยอมกลืนน้ำลายบูด ช่วยนายกฯรอดวิบากกรรมไม่ได้

'จตุพร' เย้ย นายกฯ ตั้ง 'ณัฐวุฒิ' เป็นที่ปรึกษา ตระบัดสัตย์ข้ามขั้วซ้ำสอง อ้างต้องคิดใหม่ยอมกลืนเลือดน่าจะเป็นน้ำลายเน่าบูดมากกว่า ฟันธงช่วยอะไรไม่ได้ เปลี่ยนวิบากกรรมสนามกอล์ฟอัลไพน์ไม่ได้ ขัดจริยธรรม เหมือนคดีเศรษฐา ย้ำ ปชช.ลงถนนอยู่กับเงื่อนไขขายชาติ ขายแผ่นดิน สิ้นชอบธรรม