P-Dictor สตาร์ทอัพกลุ่ม ปตท. คว้ารางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567

เมื่อเร็ว ๆ นี้ - ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และความยั่งยืน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (กลาง) และนายปฏิพัตร์ สำโรงทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี-ดิกเตอร์ จำกัด (P-Dictor) (ซ้าย) รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านองค์กรนวัตกรรม ประเภทวิสาหกิจขนาดย่อมและวิสาหกิจรายย่อย ประจำปี 2567 จาก ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA (ขวา) เพื่อเชิดชูเกียรติองค์กรที่มีการบริหารจัดการและขับเคลื่อนนวัตกรรมในองค์กรที่โดดเด่น โดย P-Dictor เป็นบริษัทย่อยของ ปตท. ที่ดำเนินธุรกิจปัญญาประดิษฐ์และการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคาดการณ์สำหรับระบบซ่อมบำรุงและการเฝ้าติดตามสภาพเครื่องจักรของโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความซับซ้อน ทำให้สามารถวางแผนการผลิต การบำรุงรักษาที่เหมาะสม และลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การได้รับรางวัลในครั้งนี้ สะท้อนการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม ที่ประยุกต์ใช้องค์ความรู้จากประสบการณ์และนวัตกรรมภายใน ปตท. พัฒนาเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องตามกลยุทธ์กลุ่ม ปตท. ในการสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่สร้างคุณค่าต่อประชาชนและประเทศชาติสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรกในรอบ 10 ปีของกลุ่ม ปตท. GC เตรียมออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ไถ่ถอนครั้งแรกเมื่อครบ 5 ปี 6 เดือน

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้นำด้านธุรกิจปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ระดับสากล ของกลุ่ม ปตท. เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน

ปตท. เดินหน้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ส่ง ‘ReAcc’ หนุนผู้ซื้อ-ขายใบรับรองไฟฟ้าสะอาด

ด้วยทิศทางการดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืนและส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่เป้าหมาย Net Zero Emission บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จึงเดินหน้าพัฒนาองค์กรผ่านการดำเนินงานของ

กลุ่ม ปตท. เร่งฟื้นฟู บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

ชมรม PTT Group SEALs พร้อมด้วยตัวแทนจากชมรมพลังไทยใจอาสา ปตท. และโออาร์ ลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

IRPC คว้า 4 รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567

นายเทอดเกียรติ พร้อมมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ นายอนุชา สมจิตรชอบ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์นวัตกรรมไออาร์พีซี บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)

กลุ่ม ปตท. ตอกย้ำทิศทาง “ความยั่งยืนอย่างสมดุล” ในงาน Sustainability Expo 2024

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกลุ่ม ปตท.