ครม.ไฟเขียว 'ฉัตรชัย บางชวด' นั่งเลขาฯสมช. โยกย้ายมท.ล็อตใหญ่ อธิบดี-รองปลัด-ผวจ. รวม 25 ราย

8 ต.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งนายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นเลขาธิการ สมช. พร้อมทั้งเห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงมหาดไทย 25 ราย ดังนี้

นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นรองปลัดกระทรวง นายสันติธร ยิ้มละมัย ผวจ.ลำพูน เป็นรองปลัดกระทรวง นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.อุบลราชบุรี เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผวจ.พังงา เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายอดิเทพ กมลเวชช์ ผวจ.พิจิตร เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นอธิบดีกรมการปกครอง นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.ปทุมธานี เป็นอธิบดี ปภ.

นายพงษ์นรา เย็นยิ่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผวจ.บุรีรัมย์ เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น นายอังกูร ศีลาเทวากูล ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผวจ.กระบี่ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.นครศรีธรรมราช เป็นผวจ.ฉะเชิงเทรา นายชรินทร์ ทองสุข ผวจ.ยโสธร เป็นผวจ.เชียงราย

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.ราชบุรี เป็นผวจ.นนทบุรี นายสมคิด จันทมฤก ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นผวจ.ปทุมธานี นายวีระพันธ์ ดีอ่อน ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผวจ.ปราจีนบุรี นายทวี เสริมภักดีกุล ผวจ.นครสวรรค์ เป็นผวจ.พิษณุโลก นายศรัณยู มีทองคำ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผวจ.เพชรบูรณ์ นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ เป็นผวจ.ลำปาง นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวง เป็นผวจ.สงขลา นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผวจ.พัทลุง เป็นผวจ.สมุทรสงคราม

นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผวจ.ระนอง เป็นผวจ.สมุทรสาคร นายพิริยะ ฉันทดิลก ผวจ.อ่างทอง เป็นผวจ.สุพรรณบุรี นายชำนาญ ชื่นตา ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผวจ.สุรินทร์ นายราชันย์ ซุ้นหั้ว รองปลัดกระทรวง เป็นผวจ.อุดรธานี และว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผวจ.อำนาจเจริญ เป็นผวจ.อุบลราชธานี

นายจิรายุ กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงแรงงาน 6 ราย ดังนี้ นายพิเชษฐ์ ทองพันธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวง เป็นอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน น.ส.บุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นรองปลัดกระทรวง เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวง เป็นอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นางมารศรี ใจรังษี ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นรองปลัดกระทรวง .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองเลขาฯ​สมช.​ เผย​จับตา​สงครามอิสราเอล-​ฮามาส​ ปะทุระลอกใหม่​

นายฉัตรชัย​ บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทุความรุนแรงสงครามระหว่างกลุ่มอิสราเอลและฮามาส​ ว่า​ ขณะนี้ได้มีการแจ้งเตือนให้คนไทยพยายามเดินทางออกจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนเหนือของประเทศอิสราเอลติดกับเลบานอน

เลขาธิการสมช.จบแล้ว ผบ.ตร.คนใหม่รอ7ต.ค.

แม้ "บิ๊กอ้วน" ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะไม่ยอมบอกว่ารายชื่อว่าที่เลขาธิการ สมช.คนใหม่ ที่เคาะออกมาจากที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

เก้าอี้“สมช.”ของร้อนชินวัตร จัดแถว“ตัวจริง-ตัวสำรอง”

เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวัง และต้องกระทำการอย่างรอบคอบในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการของรัฐบาล นายกฯ แพทองธาร ชินวัตร ทำให้ต้องใช้เวลาในตรวจสอบคุณสมบัติอย่างรอบคอบ

แจกเค้กล็อตแรก! ครม. ตั้งข้าราชการการเมือง 'เลขานุการ-ที่ปรึกษา' รัฐมนตรี

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง 3 ราย ดังนี้ นายสมคิด เชื้อคง น.ส.ธีราภา ไพโรหกุล และนายณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช

จับตา! ครม.ได้ฤกษ์ตั้ง ขรก.การเมืองล็อตใหญ่ ‘จิรายุ’ โฆษกรบ. ’คารม-ศศิกานต์’ รองฯ

เลขาฯนายกฯเผยตรวจสอบคุณสมบัติ ขรก.การเมืองเสร็จส่วนหนึ่งแล้ว เชื่อว่าจะสามารถนำรายชื่อเสนอในการประชุมครม.วันที่ 1 ต.ค.พิจารณาแต่งตั้งได้เป็นส่วนใหญ่ตามที่ได้เสนอชื่อมา

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด